RSS

Úc lên kế hoạch thu hút các doanh nghiệp công nghệ từ Silicon Valley về Melbourne

06:00 06/09/2018

Melbourne đang nỗ lực triển khai kế hoạch để thu hút nhiều doanh nghiệp công nghệ có giá trị cao từ Silicon Valley ở California đến Melbourne nhiều hơn.

Theo đó, chính phủ Victoria đang xem xét mọi khía cạnh của trung tâm công nghệ thế giới để khuyến khích các doanh nghiệp dời về Úc. Từ các loại xe tram cho đến cốc café.

Hiện tại công ty Square và Zendesk đã có cơ sở tại Melbourne, tuy nhiên theo Bộ trưởng Đổi mới sáng tạo Phillip Dalidakis, ông hy vọng sẽ có nhiều doanh nghiệp về Melbourne hơn nữa.

Theo ông, một yếu tố vô cùng hấp dẫn và có lợi trong quan hệ đối tác với Úc là sự tương phản múi giờ.

“Theo nghĩa đen, trong khi họ đang say giấc ngủ ở vùng San Francisco thì lại có thể tỉnh táo làm việc ở Melbourne.”, ông nói.

Ngoài ra, Bộ trưởng Đổi mới sáng tạo cũng nhấn mạnh, chính phủ sẽ không ngừng nỗ lực theo đuổi các thoả thuận và cơ hội để đưa các doanh nghiệp Silicon Valley về Melbourne. Theo ông, chính phủ sẽ làm mọi thứ để hỗ trợ sự phát triển của họ ở Melnourne.

Trên thực tế, chiến dịch của chính phủ để tạo được nhiều việc làm hơn đi đôi với việc ra mắt chuyến bay thẳng Dreamliner của Qantas giữa Melbourne và San Francisco.

Có thể thấy đây là đông thái có chủ tâm của họ để kết nối 2 thành phố này với nhau.

Về phía Bộ trưởng Bộ Du lịch John Eren, liên quan đến vấn đề này ông cho hay, ông không những đánh giá cao về mặt du lịch mà còn là tiềm năng vận chuyển hàng hoá trong tương lai.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.