RSS

Úc: Mắc kẹt ở vùng bùn lầy nhiều cá sấu, cặp đôi may mắn thoát nạn nhờ nhanh trí

06:00 19/04/2019

'Những con cá sấu ở đây không sợ người, không sợ gì hết', anh nói. 'Đối với chúng, mọi thứ đều là thức ăn'.

Hai người đốt lửa và viết chữ "Cứu" lên bùn, thu hút sự chú ý của đội tìm kiếm ở vùng có cá sấu tại miền bắc Australia.

Colen Nulgit, 20 tuổi và bạn gái Shantelle Johnson, 18 tuổi, đi câu hôm 14/4 trong công viên quốc gia Keep River, vùng Lãnh thổ phía Bắc, gần Tây Australia. Khu vực này có cá sấu nước mặn sinh sống.

Nulgit cho hay ngày câu cá biến thành thảm họa, khi xe tải bị kẹt trong bùn. Hai người trải qua một đêm mất ngủ vì lạnh.

"Chúng tôi cực kỳ lo lắng", Nulgit nói. "Cảm giác bị sa lầy thật đáng sợ".

Khi thủy triều dâng cao và mặt trời lặn, hai người sợ sẽ bị cuốn trôi hoặc bị cá sấu tấn công. "Những con cá sấu ở đây không sợ người, không sợ gì hết", anh nói. "Đối với chúng, mọi thứ đều là thức ăn".

Tại nhà hai người ở thị trấn Kununurra, cách công viên 1,5 giờ lái xe, mẹ của Johnson đã báo cảnh sát khi hai người không quay về tối hôm đó.

Kết quả hình ảnh cho Úc: Mắc kẹt ở vùng bùn lầy nhiều cá sấu, cặp đôi may mắn thoát nạn nhờ nhanh trí

Nulgit và bạn gái đã viết chữ "Help" (Cứu) thật lớn trên bùn khô bằng một thanh gỗ lúc sáng sớm ngày thứ hai, với hy vọng thu hút sự chú ý của máy bay đi ngang.

Hôm 15/4, cảnh sát Kununurra phố hợp với một nhóm tìm kiếm, sử dụng máy bay của một công ty địa phương để tìm hai người. Nulgit và Johnson đốt lửa khi nghe thấy tiếng máy bay.

"Nếu họ không đốt lửa và không thông báo chi tiết địa điểm và ngày giờ khởi hành, thời gian quay lại dự kiến cho người nhà, có lẽ chúng tôi không thể xác định được vị trí của họ", trích thông báo của cảnh sát Tây Australia.

Nulgit cho hay khó khăn lần này không ngăn cản hai người tiếp tục phiêu lưu, nhưng lần tới, họ sẽ chuẩn bị đầy đủ dụng cụ.

"Tôi rất biết ơn những người đã tham gia giúp đỡ và tìm kiếm chúng tôi", anh nói. "Chúng tôi đã may mắn sống sót và ra khỏi đó".

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.