RSS

Úc: Mua cà phê trả giấy vệ sinh

00:54 16/03/2020

Một quán cà phê ở phía bắc Queensland, Úc đã chấp nhận cho khách dùng giấy vệ sinh để thanh toán thay tiền khi mua cà phê tại quán, trong bối cảnh mặt hàng này đang trở nên khan hiếm vì dịch COVID-19.

Đài ABC News cho biết đầu tuần này quán cà phê Jaques Coffe Plantation tại Mareeba phát hiện quán đã hết sạch giấy vệ sinh để phục vụ khách hàng. "Đó là một tình huống khá tệ khi nhân viên báo với tôi rằng họ đã liên hệ với 3-4 nhà cung cấp nhưng cũng chẳng còn giấy vệ sinh" - quản lý Jason Jaques cho biết.

Mua cà phê trả... giấy vệ sinh - Ảnh 1.

Một khách quen của quán Jaques Coffee Plantation đem 9 cuộn giấy vệ sinh đến để đổi lấy 3 ly cà phê mang đi - Ảnh: ABC News

Ông Jaques đã nảy ra ý tưởng đổi cà phê để lấy giấy vệ sinh cho quán và dùng mạng xã hội để quảng cáo cho chiến lược mới này. Theo đó, khách hàng có thể đổi 3 cuộn giấy vệ sinh để lấy một ly cà phê hoặc đổi 36 cuộn giấy vệ sinh để lấy một túi cà phê 1kg.

Bất chấp lời đề nghị với giá rất hời, không có nhiều khách hàng đến quán để đổi giấy vệ sinh lấy cà phê dù rằng 1 túi cà phê 1kg giá 42 USD trong khi 36 cuộn giấy vệ sinh chỉ có giá khoảng 16 USD. Sau 24 giờ đăng thông báo và chờ đợi, cuối cùng một khách hàng quen của quán cũng đến để đổi 9 cuộn giấy vệ sinh lấy 3 ly cà phê mang đi.

Sau đó, quán nhận thêm nhiều cuộn giấy vệ sinh hơn. "Một cô gái trẻ đã đến để đưa cho chúng tôi 9 cuộn giấy vệ sinh khác và cô ấy không thật sự muốn lấy cà phê, đó là một cử chỉ đẹp" - quản lý Jaques chia sẻ. Ông Jaques cho biết sẽ kéo dài chiến dịch này thêm nhiều ngày nữa cho đến khi đổi đủ giấy vệ sinh cho quán.

Giấy vệ sinh đã trở thành mặt hàng gây sốt tại Úc khi nhiều người đổ xô đến các siêu thị, cửa hàng tiện lợi để mua trong bối cảnh dịch bệnh lây lan rộng. Từ khóa giấy vệ sinh đang là xu hướng trên các trang mạng xã hội không chỉ của Úc mà còn ở Hong Kong, Nhật... khi mọi người đua nhau mua tích trữ vì dịch.

ANH THƯ

Link nguồn: https://tuoitre.vn/mua-ca-phe-tra-giay-ve-sinh-20200314153942825.htm

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.