RSS

Úc: Ngắm ngôi nhà độc đáo được xây dựng theo bản thiết kế của cặp song sinh 8 tuổi

22:00 09/10/2018

Năm 2014, cặp song sinh 8 tuổi người Úc đã tự thiết kế ngôi nhà trước sự ngỡ ngàng của bố mẹ. Và từ bản vẽ này, mọi người tìm ra phương án thiết kế và Tower House ra đời.

Theo đó, ngôi nhà có tên Tower House, nằm tại Alphington, Úc. Ngôi nhà 225 mét vuông này được thiết kế vào năm 2014 bởi cặp song sinh khi đó mới chỉ tròn 8 tuổi.

Được biết, sự ra đời của ngôi nhà là công sức của những cuộc trò chuyện đáng tin cậy, nhiệt tình, kiên nhẫn của bố mẹ khi nhìn thấy bản vẻ đầu tiên của hai anh em.

Trong 225 mét vuông, ngôi nhà được thiết kế có phòng làm việc, phòng ngủ, phòng tắm, nhà bếp và phòng ăn.

Thông tin cho biết, vị trí khu đất xây nhà nằm gần công viên và sông Yarra, Tower House với tầm nhìn ra các ống khói của nhà máy. Chính điều này có sự đối lập ở không gian cảnh quan bên ngoài khi phía trước ngôi nhà là đường phố ngoại ô đông dân và không gian khiêm tốn, tĩnh lặng ở phía sân sau.

Với những chi tiết như trên, cặp vợ chồng người Úc và kiến trúc sư của họ đã gặp khó khăn khi thiết kế.

Bản vẽ tay từ cặp đôi song sinh đã hình thành nên ý tưởng cho KTS xây dựng ngôi nhà này.

Trong một cuộc gặp mặt lần đầu tiên để bàn về giải pháp thiết kế, để tránh sự quấy rối của hai con, cặp vợ chồng đã đưa giấy và bút chì để chúng tự chơi trong lặng lẽ trong khi người lớn nói chuyện về những thứ quan trọng của ngôi nhà.

Tuy nhiên, sau khi thảo luận một lúc khá lâu về sự phức tạp khi thiết kế, người lớn đều có chút mệt mỏi.

Lúc này bố mẹ nhìn qua cặp đôi song sinh và phát hiện bản phác thảo đơn giản.

Theo đó, với những ký hiệu non nớt, nhưng ý tưởng thiết kế thì vô cùng hữu ích đã giúp mọi người tìm ra phương án thiết kế và Tower House ra đời như thế.

Dưới đây là những hình ảnh về ngôi nhà độc đáo này:

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.