RSS

Úc: Người đàn ông nấu luôn bít-tết trong ô tô khi nhiệt độ tới 45,8 độ C

14:00 18/01/2019

Nắng nóng, nhiệt độ lên đến 45,8 độ C, một anh chàng người Úc đã nấu luôn bít-tết trong ô tô.

Một năm trước, nước Úc đã phải đối mặt với đợt nắng nóng khủng khiếp nhất trong 80 năm trở lại đây (47,3 độ C).

Đợt nắng nóng này, khiến dơi chết hàng loạt, các loài động vật hoang dã vốn ẩn náu trong rừng tràn vào nhà dân để tránh nóng. Năm nay tình hình có vẻ không khá khẩm hơn là bao.

Mới đây, ngày 15/1, một anh bồi bàn đã để lại miếng thịt bò trong chiếc xe đỗ trong bóng râm. Khi đó là khoảng 11 giờ trưa. Khi trở lại xe vào 4 giờ chiều, người đàn ông đến từ quán cà phê Mildura Dockside ở Victoria phát hiện ra miếng thịt bò đã chín (well done, nếu bạn là người sành bít-tết).

Lúc 11 giờ trưa...

Trước sự việc này, chia sẻ trên Facebook, "đầu bếp" bất đắc dĩ đưa ra cảnh báo:

"Hôm qua, tôi đã để miếng thịt bò trong xe, dù đỗ trong bóng râm nhưng đến 4 giờ chiều, nó đã được nấu chín.

Như vậy, hãy nhớ rằng, đừng bao giờ để trẻ em, người già hoặc động vật trong xe. Hãy để mắt tới cả những người hàng xóm cao tuổi, đảm bảo vật nuôi được ở trong nơi mát mẻ và uống đủ nước..."

Cục Khí tượng học cho biết, Mildura, ở phía bắc Victoria có nhiệt độ lên tới 45,8 độ C.

Tuy nhiên, một số không không bị thuyết phục bởi khả năng nấu bít-tết của ô tô giữa trưa nắng. Họ còn cáo buộc đó là trò bịp.

Lúc 4 giờ chiều...

"Xin lỗi nhưng tôi gọi đây là trò nhảm nhí. Một chiếc xe đậu giữa trời nắng có thể nóng tới 60 - 70 độ C. Còn trong bóng râm? Không đời nào, miếng thịt không thể chín kỹ như vậy được. Thông điệp anh muốn gửi tới mọi người không sai nhưng đừng lừa bịp."

Nhưng anh chàng này đáp trả: "Tôi cũng không chắc chắn điều gì sẽ xảy ra khi tôi đặt miếng thịt vào đó. Tôi cũng bị sốc như các bạn thôi."

Liên quan đến tình hình nắng nóng, chính phủ Úc đã khuyến cáo người dân nên giữ mát cho cơ thể, uống đủ nước, luôn để mắt đến trẻ em, người già và vật nuôi. Đặc biệt, tránh ra khỏi nhà nếu có thể.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.