RSS

Úc: Nhân viên Starbucks nhận 117.000 đô la sau khi từ chối phục vụ khách hàng không đeo khẩu trang

17:23 29/06/2020

Một nhân viên Starbucks đã bị một khách hàng làm xấu hổ công khai vì yêu cầu cô đeo khẩu trang sau đó đã nhận được gần 117.000 đô la Úc (tương đương 80.000 đô la Mỹ) ‘tiền boa ảo’ nhờ một bài đăng gây bão trên Facebook.

Lenin Gutierrez, 24 tuổi, đang làm việc theo ca tại một quán Starbucks ở San Diego, Mỹ vào sáng thứ Hai khi một khách hàng nữ - không đeo khẩu trang - bước vào quán và mua cà phê, anh nói với CNN.

Gutierrez hỏi khách rằng liệu cô có khẩu trang trong người không - nhưng trước khi anh Gutierrez có thể chỉ ra các quy định yêu cầu khách hàng phải đeo khẩu trang, người phụ nữ đã bật lại và "bắt đầu nguyền rủa như một cơn bão".

Sau đó, người khách hàng, Amber Lynn Gilles, đã chụp ảnh anh.

"Nhân viên Lenen của Starbucks đã từ chối phục vụ tôi vì tôi không đeo khẩu trang. Lần tới tôi sẽ gọi cảnh sát", Gilles viết trong bài đăng trên MXH của mình, kèm theo bức ảnh chụp Gutierrez đang đeo khẩu trang và nhìn vào camera.

Gilles đã không trả lời yêu cầu bình luận từ CNN.

Thay vì tạo ra nhiều phản ứng dữ dội đối với Gutierrez, bài đăng trên Facebook của Gilles đã tạo ra một làn sóng ủng hộ lớn cho anh.

Một cử chỉ tử tế làm thay đổi cuộc đời anh nhân viên phục vụ

Nhiều người lên tiếng ủng hộ Gutierrez qua các bình luận trên bài đăng của Gilles. Một số người thậm chí còn ước họ có thể ghé thăm quán cà phê để cho anh tiền boa.

Nhân viên Starbucks nhận 117.000 đô la sau khi từ chối phục vụ khách hàng không đeo khẩu trang

Matt Cowan là một trong những người bị ấn tượng mạnh với sự việc này.

Người đàn ông 26 tuổi này không hề quen biết Gutierrez nhưng đã chia sẻ rằng anh rất buồn vì Gutierrez đã "bị bắt nạt vì làm điều đúng đắn".

Vì vậy, anh quyết định thành lập một quỹ GoFundMe, mà anh đặt tên là "Tiền boa cho Lenin chống lại San Diego Karen", để cho tất cả những ai muốn giúp đỡ Gutierrez cơ hội để gửi ‘tiền boa ảo’ cho anh.

"Mọi người không yêu cầu bạn làm nhiều, họ chỉ yêu cầu bạn đeo khẩu trang vì sự an toàn của bạn và sự an toàn của người khác", Cowan nói với CNN, "Starbucks cũng đã đưa ra những cách khác để bạn vẫn có thể mua cà phê nếu không muốn đeo khẩu trang."

Mục tiêu ban đầu là 1000 đô la; nhưng chưa đầy một tuần, hàng ngàn người đã gửi tổng cộng 80.000 đô la tiền boa cho Gutierrez.

Gutierrez nói rằng anh dự định sẽ sử dụng một phần số tiền này để thực hiện ước mơ trở thành vũ công của mình, và phần còn lại để quyên góp cho các tổ chức từ thiện tại San Diego.

Theo: Báo Úc

Link nguồn: https://tintucnuocuc.com/nhan-vien-starbucks-nhan-117000-do-la-sau-khi-tu-choi-phuc-vu-khach-hang-khong-deo-khau-trang-a36983.html

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.