RSS

Úc: Những tác phẩm nghệ thuật ‘bất đắc dĩ’ từ cánh đồng khô hạn

09:30 03/08/2018

Nước Úc trải qua thời điểm nóng nhất trong năm, những cánh đồng khô héo trở thành những bức tranh nghệ thuật “bất đắc dĩ” dưới nắng mặt trời oi ả.

Từ dưới mặt đất, hạn hán của nước Úc là những khoảng bụi đất không có gì đặc biệt, nhưng từ trên cao nhìn xuống, những đám đất khô hạn trở thành sự kết hợp đầy nghệ thuật giữa màu sắc và kết cấu, khi những vết nứt trên mặt đất mở ra dưới ánh nắng mặt trời rực rỡ. 

Những vòng tròn đồng tâm của các luống cày khô cằn bởi hạn hán giống như một bức tranh của thổ dân bản xứ kể về một câu chuyện thần thoại cổ đại. Không gian từ trên cao nhìn xuống, giống như một bức tranh trừu tượng với một bóng đen đổ dài trên mặt đất dưới ánh nắng chói chang, theo Abc.

Một con bò đi từ một bể chứa nước trên cánh đồng khô hạn của ông Tom Wollaston tại phía tây nam Tamworth. Ông Wollaston cho biết: “Tôi dường như không thể làm bất cứ điều gì khác ngoài việc cho ăn và giữ cho mọi thứ đang diễn ra, và hạn hán dường như luôn đi trước tôi một bước”. (Ảnh: Reuters / David Gray)

Tuy nhiên đối với Ashley Whitney, không có vẻ đẹp nào cả, mà là máu, mồ hôi và nước mắt khi anh vật lộn để nuôi đàn gia súc của mình, cắt những cành cây Kurrajong khô héo – một phương sách cuối cùng trong những đợt hạn hán tồi tệ nhất.

Trong quang cảnh cánh đồng hạn hán, một cái cây đơn độc đứng trơ trọi gần một máng nước tại ngoại ô Walgett. (Ảnh: Reuters/ David Gray)

Ông Whitney cho biết ông cảm thấy hạn hán có thể xảy ra trong một khoảng thời gian dài, cánh đồng của ông gần thị trấn Gunnedah trên vùng đồng bằng Liverpool màu mỡ hiện đã trở nên khô héo, bởi nhận được lượng mưa trung bình thấp nhất trong gần 30 năm qua.

Gia súc ăn thức ăn từ trên cao. Ông Whitney đứng ở phía sau xe tải của mình khi ông ném cỏ khô cho đàn gia súc. (Ảnh: Reuters/ David Gray)

Những người chăn nuôi gia súc, Margo và Tom Wollaston lo sợ đợt hạn hán này sẽ gây ra ảnh hưởng cho con cái họ, những người sẽ tiếp nhận 2.300 ha (5.683 mẫu Anh) tài sản khi ông Tom giao lại sự nghiệp cho con cái.

Cơ quan Khí tượng Úc (BoM) cho biết, các khu vực của Úc đã trải qua mùa hè nóng thứ hai (từ tháng 12/2017 – 2/2018) và vừa trải qua một trong những mùa thu khô nhất và nóng nhất (từ tháng 3-5/2018) trong lịch sử.

Hoạ tiết được hình thành từ những luống cày trên một mẫu đất khô hạn. (Ảnh: Reuters/ David Gray)
Người nông dân Ash Whitney trên cánh đồng khô hạn của ông. (Ảnh: Reuters/ David Gray)

Nguồn: Dkn.tv

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.