RSS

Úc nói gì khi Việt Nam quyết định c.ấm t.huốc d.iệt cỏ glyphosate?

16:00 15/04/2019

Vào ngày 10/3 vừa qua, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam vừa ban hành quyết định c.ấm không cho sử dụng t.huốc d.iệt cỏ glyphosate trong thuốc bảo vệ thực vật ở Việt Nam vì có nguy cơ gây ra các bệnh ung thư.

Kết quả hình ảnh cho Úc nói gì khi Việt Nam quyết định cấm thuốc diệt cỏ glyphosate?

Australia cho rằng, việc xuất khẩu các loại hạt của nước này sang Việt Nam không bị ảnh hưởng quy định cấm thuốc diệ t cỏ glyphosate.

Tổ hợp truyền thông ABC của Australia đưa tin, Chủ tịch Hiệp hội những người trồng hạt tại Australia Brett Hosking cho biết nhiều người trồng hạt tại nước này tự tin rằng việc xuất khẩu sang Việt Nam, thị trường lớn thứ tư của nước này không bị ảnh hưởng khi Việt Nam cấm thuốc diệ t cỏ glyphosate.

Ông Brett Hosking khẳng định Việt Nam “là bạn hàng quan trọng và chúng tôi tôn trọng quyết định của các bạn về việc kiểm soát glyphosate tại quốc gia mình”. Tuy nhiên ông Brett Hosking cũng thông tin thêm, “glyphosate là hợp chất quan trọng đối với tất cả các nông trại trên thế giới” và “các hóa chất được sử dụng một cách chuyên nghiệp trong các nông trại Australia”.

Ông Brett Hoskin cũng cho hay, “thế giới đã đưa ra tiêu chuẩn về giới hạn những chất tồn dư, tất cả các loại hạt của Australia khi xuất khẩu đều được kiểm nghiệm” và những người trồng hạt tại Australia “rất tự tin rằng các loại hạt xuất khẩu của chúng tôi đáp ứng các tiêu chuẩn về chất tồn dư, glyphosate không phải là hóa chất tồn dư thường được tìm thấy trong các loại hạt”.

Vào ngày 10/3 vừa qua, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam vừa ban hành quyết định cấm không cho sử dụng thuốc diệ t cỏ glyphosate trong thuốc bảo vệ thực vật ở Việt Nam vì có ng uy cơ gây ra các bệnh ung thư.

Quyết định này được đưa ra sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố một kết quả nghiên cứu cho thấy thuốc bảo vệ thực vật có chứa hoạt chất glyphosate có nguy cơ gây ra các bệnh ung thư máu, phổi và tuyến tiền liệt. Tập đoàn Mosanto cũng hai lần bị tòa án Mỹ ra phán quyết buộc phải bồi thường cho người bị ung thư sau khi sử dụng sản phẩm thuốc diệ t cỏ Roundup có chứa chất glyphosate của hãng này.

Tiп ɱới пɦấł ʋụ 18 łɾẻ 2 – 6 łɦáпɢ łᴜổi ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19

Tiп ɱới пɦấł ʋụ 18 łɾẻ 2 – 6 łɦáпɢ łᴜổi ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19

Tɦôпɢ łiп łừ Sở Y łế Hà Nội ᵭêɱ 4/11 cɦo ɓiếł 18 łɾẻ ᵭộ łᴜổi łừ 2 – 6 łɦáпɢ ở ɦᴜyệп Qᴜốc Oɑi ᵭếп łɾạɱ y łế xã łiêɱ ʋắc xiп пɦưпɢ ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19 Pfizeɾ.