RSS

Úc phát hành đồng xu kỉ niệm 90 năm hành trình của tàu Afghan Express

07:00 10/07/2019

Một đồng 50 xu màu đỏ phiên bản giới hạn đã được phát hành nhân dịp kỉ niệm 90 năm của chuyến tàu mang tính biểu tượng của Úc, Afgan Express.

Đồng xu này không được lưu thông trên thị trường và chỉ có 30.000 đồng được phát hành với giá là 15 đô la. 

Đồng xu màu đỏ khắc một chiếc tàu hỏa của Afghan Express hiện được gọi là The Ghan - một chuyến tàu dài 2.979km từ Adelaide đến Darwin. Đồng xu này không được lưu thông trên thị trường và chỉ có 30.000 đồng được phát hành với giá là 15 đô la. 

Chuyến đi đầu tiên của Afghanistan Express bắt đầu vào năm 1929.

“Ghan là một biểu tượng quốc gia và lần kỷ niệm hành trình 90 năm của chuyến tàu là một dấu mốc quan trọng”, Giám đốc điều hành của Royal Australian Mint, Ross MacDiarmid, nói.

Những người mua đồng xu đặc biệt sẽ có cơ hội giành được hai vé cho chuyến đi một chiều sang trọng trên The Ghan từ Adelaide đến Darwin.

"Đồng xu phiên bản giới hạn kể về câu chuyện của một trong những hành trình đường sắt vĩ đại", ông MacDiarmid nói. “Royal Australian Mint rất vui mừng được chia sẻ những đồng xu này với những nhà sưu tầm, người yêu mến The Ghan và công chúng Úc.”

Người mu đồng xu có cơ hội trúng 2 vé cho chuyến đi một chiều sang trọng trên The Ghan 

Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.