RSS

Úc phát triển công nghệ tự động hóa giúp người dân tăng năng suất cây trồng

14:00 10/04/2019

Các giáo sư thuộc trường Đại học Sydney đã phát triển thành công thế hệ robot sử dụng công nghệ machine-learning (máy tự học), hỗ trợ người nông dân tăng năng suất cây trồng và giảm sử dụng thuốc trừ sâu.

Kết quả hình ảnh cho Úc phát triển công nghệ tự động hóa giúp người dân tăng năng suất cây trồng

Theo đó, công nghệ này có thể giúp tiết kiệm hàng triệu USD mỗi năm.

Được biết, dự án Agerris do Giáo sư Salah Sukkarieh của Đại học Sydney đứng đầu, được hỗ trợ khoản tiền lên đến 6,5 triệu AUD (khoảng 4,6 triệu USD) từ các tập đoàn lớn tại Australia để phát triển các loại robot dùng cho nông nghiệp.

Theo đó, các thế hệ robot Swagbot và Digital Farmhand thuộc dự án này giúp người nông dân phát hiện và diệt trừ cỏ dại, theo dõi đồng ruộng, cây trồng và sẽ được phát triển thêm các chức năng để giám sát sự phát triển của gia súc, gia cầm.

NGoài ra, các loại robot này còn được trang bị công nghệ phun thuốc trừ sâu thông minh chỉ phun thuốc vào khu vực cây trồng thực sự cần, thông qua việc sử dụng các thuật toán khoa học.

Giáo sư Salah Sukkarieh cho biết, dự án Agerris được khởi động từ 10 năm trước và nhận được sự hỗ trợ của chính phủ cùng các nhóm ngành khác tại Úc.

Tại Úc, các trang trại tcó quy mô rất lớn và chi phí lao động cao, do đó các công nghệ tự động hóa như dự án Agerris có tiềm năng rất lớn trong việc hỗ trợ người nông dân.

Có thể thấy, dự án Agerris sẽ cung cấp cho người nông dân phương pháp canh tác tự động chính xác và thông minh.

Úc được biết đến là một trong những quốc gia có nền nông nghiệp phát triển tiên tiến nhất thế giới với việc sử dụng nhiều loại máy móc và công nghệ tự động hóa hiện đại. Công nghệ mới này sẽ giúp ngành nông nghiệp của Úc có bước tiến mới hơn.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.