RSS

Úc: Phụ huynh bức xúc phản đối vì trường nữ sinh nhận học sinh chuyển giới

15:54 12/02/2018

Trường nữ sinh Glennie đã gặp phải sự phản đối gay gắt của nhiều phụ huynh khi quyết định tiếp nhận học sinh chuyển giới

Trường Glennie (Australia) vừa tổ chức lễ kỉ niệm chào mừng học sinh chuyển gới nữ đầu tiên đến nhập học. Tuy nhiên, thay vì ủng hộ, không ít phụ huynh đã tỏ thái độ bất bình và xin chuyển trường cho con.

Trường Glennie đã gửi email thông báo cho các phụ huynh vào cuối tuần qua về việc trường sẽ nhận một học sinh chuyển giới vào lớp. Trong thư viết rằng: “Đây là một cô bé ngoan. Cô bé sinh ra trong một cơ thể của cậu bé trai.”

Trả lời báo chí, cha mẹ của cô bé nói: “Con gái chúng tôi được sinh ra trng một cơ thể không phù hợp với bản sắc của mình.”

Trước trường hợp này, bà Kim Cohen, Hiệu trưởng trường Glennie cho biết, bà cảm thấy khó khăn khi dự đoán phản ứng của các phụ huynh về việc trường nữ sinh tiếp nhận học sinh chuyển giới nữ.

Bà Cohen nói: "Việc phụ huynh phản đối không phải là vấn đề nan giải với nhà trường. Điều quan trọng nhất là chúng ta cần hiểu rằng, giá trị cốt lõi của trường Glennie là tôn trọng đa dạng tính dục. Chúng ta cần thể hiện sự nhân văn bằng cả lời nói và hành động. Khi đưa ra quyết định này, chúng tôi vẫn tập trung vào lợi ích của đứa trẻ và tất cả học sinh.”

Cuộc tranh cãi giữa nhà trường và phụ huynh không dừng lại ở đó khi xuất hiện hàng trăm bài viết trên các phương truyền thông thể hiện quan điểm bất bình vì trường Glennie tiếp nhận học sinh chuyển giới.

Glennie là một trong những trường tư thục nữ sinh đầu tiên tiếp nhận học sinh chuyển giới nữ vào trường. Người phát ngôn của trường Glennie nói rằng đã cho rằng: “Ngôi trường của các cô gái không phải là nơi để phân biệt đối xử hay thành kiến. Nhiều trường học cũng chào đón học sinh chuyển giới. Điều quan trọng là sự phát triển toàn diện của học sinh.

Trường Glennie đã có những buổi thảo luận về vấn đề này. Các hội thảo đều có sự tham gia của học sinh, gia đình và các chuyên gia. Tất cả đều hiểu người chuyển giới đang phải chịu sự thiệt thòi. Những đứa trẻ nên được chào đón và yêu thương.”

Sau khi thông báo về việc chào mừng học sinh chuyển giới nữ được tiếp nhận, ngay lập tức, nhà trường đã nhận được hơn 80 email phản đối quyết định này.

Một người dùng facebook đã bình luận rằng: “Chúng tôi đã đặt sự tin tưởng của mình vào ngôi trường Glennie. Nhưng bây giờ tôi phải tìm lựa chọn khác thay thế.”

Trong khi đó, một phụ huynh khác nói: “Thật tiếc cho những cha mẹ đang mong muốn tìm một trường học nữ sinh cho con gái của họ. Sinh ra là một cậu bé thì mãi mãi là một cậu bé.”

Trái với ý kiến bất bình trên mạng, nhiều phụ huynh đã ủng hộ quyết định này của trường. Một phụ huynh nói: “Hãy để cô bé có cơ hội được làm tất cả những gì mà mình yêu thích, được tỏa sáng ở nơi đây. Chúng tôi chào đón bạn đến với cộng đồng Glennie bằng những sự cởi mở nhất. Thật tuyệt vời khi tôi biết trường Glennie đã tiếp nhận bạn vào.”

“Đó là câu chuyện vô cùng tuyệt vời về sự tôn trọng và chấp nhận", một thành viên nói thêm. "Bạn không cảm thể hiểu được những đứa trẻ cần sự quan tâm và yêu thương như thế nào. Hãy tôn trọng chúng và tạo cơ hội cho chúng phát triển."

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.