RSS

Úc ra cảnh báo về mùa phấn hoa tệ nhất từ trước đến nay

14:00 11/10/2019

Úc đã đưa ra cảnh báo về mùa phấn hoa tệ nhất trong năm. Victoria dự kiến ​​là bang có lượng phấn hoa cao nhất trong mùa này.

Úc đã đưa ra cảnh báo về mùa phấn hoa tệ nhất trong năm. Nhà thực vật học của Đại học Melbourne, Tiến sĩ Ed Newbigin, cho biết sẽ có nhiều phấn hoa trong không khí hơn năm ngoái do mưa nhiều vào mùa đông đã khiến cỏ mọc tốt.

Ông cũng khuyên những người bị dị ứng hay hen suyễn cần phải cẩn thận ngay bây giờ.

“Giờ là thời điểm thích hợp để những người bị dị ứng hoặc hen suyễn đến gặp chuyên gia chăm sóc sức khỏe của họ và đảm bảo rằng họ đang dùng đúng loại thuốc.”

Ước tính một trong số năm người Úc (hơn 4,6 triệu người) bị viêm mũi dị ứng từ năm 2017 đến 2018.

Victoria dự kiến ​​là bang có lượng phấn hoa cao nhất ở Úc trong mùa này.

Tiến sĩ Newbigin cho biết cơ sở nghiên cứu Parkville ở Melbourne đã phân tích phấn hoa thu thập hằng ngày và tìm thấy trong đó có phấn hoa cỏ, phấn hoa bạch đàn và rất nhiều phấn hoa cây bách trong tháng Chín.

Victoria dự kiến ​​là bang có lượng phấn hoa cao nhất ở Úc trong mùa này.

Các loại thuốc chính được sử dụng chống viêm mũi dị ứng bao gồm thuốc xịt mũi và thuốc uống kháng histamine. Dữ liệu từ các nhà cung cấp dược phẩm cho thấy mức chi của các nhà thuốc cho các loại thuốc này đã tăng gấp đôi từ năm 2001 đến 2010, từ 107,8 triệu đô la lên 226,8 triệu đô la mỗi năm.

Nhà khoa học sức khỏe môi trường từ Đại học Macquarie, Paul Begss, nói với ABC News rằng lượng CO2 ở New South Wales sẽ tăng lên.

“Điều này thực sự cần quan tâm đối với một nơi như Úc, nơi tỷ lệ mắc bệnh hô hấp dị ứng như hen suyễn, dị ứng phấn hoa ở mức rất cao,” ông Begss cho biết.

Những người bị dị ứng hay hen suyễn cần phải chuẩn bị cẩn thận cho mùa phấn hoa sắp tới.

Theo tiến sĩ Begss, biến đổi khí hậu cũng ảnh hưởng đến tình trạng phấn hoa ở những nơi khác nhau trên thế giới.

"Một vùng bị hạn hán nghiêm trọng sẽ có ít phấn hoa hơn vì tăng trưởng thực vật kém", ông nói. “Nhưng với tình trạng khí hậu có phần khó lường ở Úc, ngay cả khi vào mùa khô hơn, chúng ta vẫn phải đề phòng bởi có những năm vào thời điểm này có thể sẽ có nhiều mưa.”

Mai Dung - TIntucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.