RSS

Úc sắp triển khai ứng dụng giúp các tài xế tránh bị phạt đậu xe

17:00 06/03/2019

Trước tình trạng số tài xế bị phạt đậu xe ngày một tăng, Úc sắp tới đây sẽ ra mắt ứng dụng giúp các tài xế tránh bị phạt đậu xe.

Hội đồng thành phố Sydney, Úc cho hay, năm ngoái thành phố đã thu về gần $41 triệu chỉ riêng tiền phạt đậu xe.

Như vậy, việc đậu xe sai chỗ, hoặc không để ý thời gian khiến đậu lố giờ vẫn thường xuyên xảy ra. Chính điều này khiến các hộ gia đình thất thoát một khoản ngân sách không nhỏ.

TRước tình hình này, một ứng dụng điện thoại mới sắp sửa được triển khai sẽ giúp các tài xế tránh được rủi ro không đáng có.

Theo đó, ứng dụng này có tên Park ‘n Pay, cho phép tài xế tìm chỗ đậu xe và thanh toán trực tuyến ngay trên điện thoại di động. Nó vừa giúp tiết kiệm thời gian vừa tiết kiệm công sức không phải quay lại chỗ đậu xe để nạp thêm tiền.

Ngoài ra, ứng dụng này còn có chức năng gửi tin nhắn cảnh báo tài xế khi sắp hết giờ đậu xe, hoặc nếu địa điểm đậu xe sắp chuyển sang giờ cấm dừng.

Theo Bộ trưởng Tài chính NSW Victor Dominello, người dân sẽ nhận được thông báo nếu thời gian được đậu xe sắp hết, lúc đó họ có thể đi dời xe hoặc nạp thêm tiền để đậu thêm.

Không chỉ vậy, ứng dụng còn hi vọng giúp các tài xế tìm được chỗ đậu xe.

Được biết, ứng dụng này sẽ được thử nghiệm tại khu vực đông đúc The Rocks ở Sydney, nếu thành công sẽ được triển khai trên toàn bộ NSW. Cuộc thử nghiệm chuẩn bị sẽ bắt đầu trong những tháng tới.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.