RSS

Úc sắp vượt ANH QUỐC trên bảng xếp hạng điểm đến du học thế giới

18:00 11/08/2018

Úc được dự đoán sẽ vượt lên Anh quốc để trở thành điểm đến du học phổ biến thứ hai trên thế giới, trong khi các nhà nghiên cứu cảnh báo rằng #Brexit sẽ còn đem lại nhiều tác động tiêu cực khác.

Trong khi Hoa Kỳ vẫn là lựa chọn hàng đầu của du học sinh trên thế giới, các số liệu gần đây cho thấy Anh quốc sắp sửa rớt xuống hạng ba – và thậm chí điều đó có thể đã xảy ra!

Một nghiên cứu được xuất bản bởi Trung tâm Giáo dục Đại học Toàn cầu cho thấy, trong giai đoạn 2011-2015, số lượng sinh viên quốc tế đến Mỹ du học đã tăng thêm 198,000 (27.9%), trong khi ở Anh quốc, con số này là 11,000 (2.6%).

Cùng lúc đó, số lượng du học sinh tại Úc tăng gần 32,000 (12%). Số liệu bổ sung cho thấy con số này sẽ tiếp tục tăng lên trong năm 2017 và 2018.

yH5BAEAAAAALAAAAAABAAEAAAIBRAA7 - Úc sắp vượt ANH QUỐC trên bảng xếp hạng điểm đến du học thế giới
                  Úc sắp vượt ANH QUỐC trên bảng xếp hạng điểm đến du học thế giới

“[Số lượng du học sinh] tại Úc tăng trung bình 12-14% mỗi năm – trong khi con số này ở Anh thì đang đứng yên,” giáo sư Simon Marginson, tác giả của bài nghiên cứu, cho biết.

“Trừ phi Anh quốc thay đổi chính sách, nước này sẽ tiếp tục bị mất thị phần quốc tế […] Mặc dù Anh quốc vẫn là một cường quốc ở Châu Âu, vị thế của họ sẽ bị ảnh hưởng sau Brexit. Có vẻ như Úc chắc chắn sẽ nhảy lên hạng hai vào năm 2019, và nước Anh rớt xuống hạng ba.”

Andrew Norton, Giám đốc Chương trình Giáo dục Đại học của Học viện Grattan nói với tờ The Telegraph rằng “thị trường sinh viên quốc tế tại Úc đang phát triển mạnh mẽ.”

Ông lưu ý rằng tiêu chí hàng đầu đối với du học sinh chính là sự thân thiện của một quốc gia, và rằng “Sydney và Melbourne được xem là những thành phố thân thiện.”

Đặc biệt, ông Norton nhận định rằng “việc ở lại Úc sau khi tốt nghiệp vẫn còn khá dễ dàng đối với sinh viên tham gia các khoá giáo dục đại học.”

“Khoảng 42,000 visa làm việc 2-4 năm đã được cấp cho sinh viên quốc tế từ ngày 1/7/2017 đến 30/4/2018,” ông nói.

Tại Úc, sinh viên Trung Quốc chiếm đa số 31%, theo sau là Ấn Độ, Nepal, Mã Lai và Việt Nam. Số liệu mới nhất cho thấy số lượng sinh viên từ Brazil và Colombia cũng đang tăng mạnh.

Đặc biệt, Tây Úc thu hút khá nhiều sinh viên Bhutan, với gần 1,000 sinh viên theo học các trường đại học tại tiểu bang này trong năm nay.

Nhìn chung, thị trường du học sinh tại Úc trị giá 32,2 tỷ đô-la mỗi năm.

Tổng trưởng Giáo dục Simon Birmingham nói rằng Chính phủ Úc cam kết duy trì một hệ thống visa ổn định nhằm bảo đảm sự an tâm cho sinh viên quốc tế.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để thúc đẩy giá trị của hệ thống giáo dục Úc đến với phần còn lại của thế giới,” ông Birmingham nói.

Giám đốc điều hành tổ chức Universities Australia, bà Belinda Robinson cho rằng sự tăng trưởng trong thị trường sinh viên quốc tế phản ảnh chất lượng giáo dục của Úc.

“Chúng ta đã tăng gần gấp đôi số lượng đăng ký nhập học trong thập kỷ qua, và biến ngành kỹ nghệ giáo dục quốc tế trở thành ngành xuất khẩu lớn thứ ba của Úc,” bà Robinson nói.

“Điều này hỗ trợ cho các cộng đồng Úc, công ăn việc làm, nền kinh tế địa phương, và quan hệ của chúng ta đối với thế giới.”

Theo: Vietucnews

Lᴜộc ɢà ᵭổ łɦẳпɢ пước lã ʋào là ɗại: Dùпɢ loại пước пày łɦịł пɢọł lừ, ɗɑ ɢiòп sầп sậł, ƙɦôпɢ sợ пứł

Lᴜộc ɢà ᵭổ łɦẳпɢ пước lã ʋào là ɗại: Dùпɢ loại пước пày łɦịł пɢọł lừ, ɗɑ ɢiòп sầп sậł, ƙɦôпɢ sợ пứł

Kɦi lᴜộc ɢà, ɱộł số ɱẹo пɦỏ ɗưới ᵭây có łɦể ɢiúρ ɱóп ăп củɑ ɓạп łɾọп ʋẹп ɦơп, ɢà ƙɦôпɢ пứł ɗɑ, łɦịł пɢọł ʋà ɾắп.