RSS

Úc sẽ đón những ngày nắng nóng cho đến cuối năm

16:00 15/09/2018

Người Úc có lẽ phải chuẩn bị tâm lý để đối phó với nhiệt độ nóng hơn đáng kể so với mức trung bình trong những ngày còn lại của năm.

Người Úc có lẽ phải chuẩn bị tâm lý để đối phó với nhiệt độ nóng hơn đáng kể so với mức trung bình trong những ngày còn lại của năm.

Theo báo cáo tình hình khí hậu mới nhất từ ​​Cục Khí tượng, nhiệt độ trên trung bình trong quãng thời gian qua được sẽ duy trì cho đến cuối năm.

 

Nhiệt độ trên trung bình trong quãng thời gian qua được sẽ duy trì cho đến cuối năm.

 

Nhiệt độ tối đa sẽ tăng lên trên mức trung bình, thường là thấp đến giữa 20 độ cho hầu hết các vùng trên cả nước

Nhiệt độ tối đa sẽ tăng lên trên mức trung bình, thường là thấp đến giữa 20 độ cho hầu hết các vùng trên cả nước, từ tháng 9 đến tháng 11, đặc biệt là ở phía bắc, nhà khí tượng học cao cấp của Weatherzone Jacob Cronje thuật lại.

Từ tháng 10 đến tháng 12, người dân trên khắp đất nước có thể sẽ phải đối mặt với cái nóng gắt vô cùng khó chịu. Đêm sẽ ấm hơn trong cả nước, ngoại trừ miền bắc và phía đông nam Úc.

“Tháng 10 đến tháng 12 rất có thể sẽ ấm hơn mức trung bình của hầu hết nước Úc, ”báo cáo cho biết.

 

Từ tháng 10 đến tháng 12, người dân trên khắp đất nước có thể sẽ phải đối mặt với cái nóng gắt vô cùng khó chịu.

Mùa xuân này sẽ khô và ấm hơn so với năm ngoái, do đó, vào mùa hè, nhiệt độ sẽ lên mức cực nóng.

Những đợt mưa gần đây đã làm giảm đi áp lực cho những người nông dân đang gặp khó khăn trong điều kiện hạn hán nghiêm trọng, nhưng những dự báo cho thấy điều tồi tệ nhất có thể còn đang chờ đợi họ.

 

Những đợt mưa gần đây đã làm giảm đi áp lực cho những người nông dân đang gặp khó khăn trong điều kiện hạn hán nghiêm trọng,...
...nhưng những dự báo cho thấy điều tồi tệ nhất có thể còn đang chờ đợi họ.

Đối với các địa điểm ven biển phía nam như Adelaide và Melbourne, không khí sẽ nóng hơn nhiều nếu hiện tượng El Niño xảy ra, dự báo là trong tháng 11.

Xa hơn về phía bắc, ở Queensland, hiện tượng thời tiết có thể sẽ gây ra nhiều ngày nóng đỉnh điểm.

Ông Cronje cho biết mặc dù ngày và đêm ấm áp sẽ diễn ra trong hầu hết mùa xuân, ông sẽ không loại trừ khả năng đợt không khí lạnh tràn về tại một thời điểm nào đó.

Cục Khí tượng cho khả năng này là hoàn toàn có thể xảy ra, mọi người nên chuẩn bị cho nguy cơ lạnh về đêm và băng giá tiếp tục ở phía nam trong suốt mùa xuân.

 

Không khí sẽ nóng hơn nhiều nếu hiện tượng El Niño xảy ra, dự báo là trong tháng 11

 

 Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.