RSS

Úc sẽ tiếp tục giữ lập trường cứng rắn về việc hủy visa

12:00 24/02/2018

Úc sẽ tiếp tục theo đuổi chính sách hủy visa của những người phạm tội nghiêm trọng, Bộ trưởng Nội vụ Peter Dutton xác nhận.

Trên cả nước, có gần 1,200 người không phải là công dân Úc đã bị hủy visa và bị trục xuất khỏi Úc trong năm 2017.

Ông Dutton nói rằng các điều khoản được tăng cường trong mục 501 của Đạo luật Nhập cư do Chính phủ đưa ra vào năm 2014 là một công cụ mạnh mẽ và hiệu quả để quản lý những người gây ra mối đe dọa cho cộng đồng Úc.

"Chúng tôi không khoan nhượng đối với những người không phải là công dân Úc đặt người Úc vào tình trạng nguy hiểm và nghĩ rằng họ có thể lợi dụng hệ thống visa của chúng ta. Chúng tôi rất coi trọng sự an toàn và phúc lợi của người Úc. Bất cứ ai nghĩ rằng họ có thể đến đất nước của chúng ta và phạm tội thì có thể suy nghĩ lại," ông Dutton chỉ ra.

Ông giải thích rằng người dân Úc rất biết ơn những người tuân thủ pháp luật và có đóng góp tích cực cho đất nước. “Tuy nhiên, luôn có những người nghĩ rằng họ có thể sử dụng và lợi dụng luật lệ của chúng ta và gây tổn hại cho công dân của chúng ta. Chúng tôi có các biện pháp mạnh mẽ thích hợp được đưa ra trong mục 501 của Đạo luật Nhập cư để đối phó với những người phạm tội này, họ không được hoan nghênh ở đất nước của chúng ta”, ông nói thêm.

New South Wales là tiểu bang đã hủy bỏ visa nhiều nhất, với 430 visa bị hủy bỏ, tiếp theo là Queensland với 300, Victoria 217, Tây Úc 179, Nam Úc 43, Northern Territory 16, Australian Capital Territory 8 và Tasmania 5.

Có 7 kẻ giết người và 5 người bị kết án ngộ sát nằm trong số những người nước ngoài ở New South Wales bị hủy visa vào năm ngoái, cùng với 60 người bị kết án phạm tội ma túy nghiêm trọng và 16 người đã phạm tội cưỡng hiếp hoặc các hành vi phạm tội tình dục khác.

Những người khác bị hủy visa bao gồm 14 trường hợp phạm tội tình dục trẻ em hoặc hình ảnh khiêu dâm trẻ em, 117 vụ tấn công bạo lực, 57 vụ khác về phạm tội bạo lực, 28 vụ cướp vũ trang và 26 vụ gây tổn thương nghiêm trọng đến thân thể người khác.

3 coп ɢiáρ пằɱ cɦơi łiềп ɾơi łɾúпɢ ᵭầᴜ, qᴜý пɦâп łɦeo ɢół ɢiúρ sự пɢɦiệρ lêп cɑo ʋᴜп ʋúł, ɢiàᴜ có пức ɗɑпɦ

3 coп ɢiáρ пằɱ cɦơi łiềп ɾơi łɾúпɢ ᵭầᴜ, qᴜý пɦâп łɦeo ɢół ɢiúρ sự пɢɦiệρ lêп cɑo ʋᴜп ʋúł, ɢiàᴜ có пức ɗɑпɦ

Nɦữпɢ coп ɢiáρ пày ɱɑy ɱắп ʋậп łɾìпɦ ɦɑпɦ łɦôпɢ, có cơ ɦội łɦể ɦiệп łài пăпɢ, пâпɢ cɑo łɦᴜ пɦậρ.