RSS

Úc: Tăng mạnh mức phạt đối với một số lỗi vi phạm giao thông trong dịp lễ hội

07:00 26/01/2019

Những lỗi vi phạm giao thông phổ biến như vượt quá tốc độ, không thắt dây an toàn và sử dụng điện thoại di động sẽ bị phạt mạnh trong thời gian diễn ra các dịp lễ hội tới đây.

Những người lái xe đang chạy quá tốc độ, sử dụng điện thoại, không thắt dây an toàn hoặc đi xe không đội mũ bảo hiểm sẽ bị áp dụng mức phạt nặng và mất gấp đôi số điểm trên bằng lái.

Quy định kép này sẽ được áp dụng tại New South Wales, Queensland và khu vực Tây Úc trong suốt thời gian diễn ra các dịp lễ lớn.

Double demerits for the Australia Day long weekend will be in force from midnight tonight as police target speeding, seatbelt and mobile phone offences

Người phát ngôn của NRMA, Peter Khoury, cho biết quy định này nhằm củng cố sự an toàn cho người tham gia giao thông trong những thời điểm đặc biệt.

"Đó là cách hiệu quả nhất để thay đổi hành vi của người tham gia giao thông", ông Peter Khoury nói.

Ủy viên An toàn Đường bộ Teresa Williams cho biết cuối tuần là thời gian các cung đường Tây Úc trở nên tấp nập đông đúc.

“Các dịp lễ hội và du lịch trong ngày của Úc kết hợp với việc các gia đình trở về nhà sau kỳ nghỉ ở trường khiến cho giao thông trở nên phức tạp hơn. Chúng tôi muốn mọi người đi từ di chuyển một cách an toàn”, cô Williams nói.

Drivers who are speeding, using their phones, not wearing a seatbelt or riding without a helmet will be slapped with hefty fines and lose double demerit points

“Chúng tôi nhắc nhở các tài xế hãy kiên nhẫn và lịch sự với những người lái xe và người đi đường khác, tránh những phiền nhiễu như sử dụng điện thoại di động. Hãy đảm bảo bạn được nghỉ ngơi tốt trước khi khởi hành”, cô Williams nói thêm.

Hơn 300 tài xế ở Tây Úc đã bị mất giấy phép khi trong mùa lễ hội. Khoảng 121.000 tài xế đã bị kiểm tra nồng độ cồn ngẫu nhiên trên toàn tiểu bang trong suốt 17 ngày. Tổng cộng có 378 tài xế đã bị buộc tội lái xe khi sử dụng bia rượu tại Tây Úc trong mùa lễ hội.

Drivers who are speeding, using their phones, not wearing a seatbelt or riding without a helmet will be slapped with hefty fines and lose double demerit points

Một tài xế khác đã bị bắt gặp khi sử dụng điện thoại di động, trong khi 15,511 người lái xe đã bị phạt vì chạy quá tốc độ.

Operation Safe Return starts at midnight tonight and will finish on January 28, with police focusing on motorists heading home before the start of the new school year 

Chiến dịch an toàn đường bộ kép được giới thiệu vào năm 1997 để nhắc nhở những người lái xe về hậu quả của việc vi phạm luật lệ đường bộ.

Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.