RSS

Úc thắt chặt hơn quy tắc tuyển dụng lao động nước ngoài

05:00 10/05/2018

Người sử dụng lao động sẽ phải đăng quảng cáo việc làm tại địa phương trong ít nhất 4 tuần trước khi họ có thể nộp đơn xin thuê một nhân công nước ngoài.

Các quy tắc kiểm tra thị trường lao động đã được bổ sung vào luật pháp, đồng nghĩa với việc người sử dụng lao động nếu muốn thuê nhân công người nước ngoài làm việc thì trước tiên phải đảm bảo không có người Úc nào để đảm nhận công việc đó.

Bộ trưởng Quốc tịch Alan Tudge cho biết Chính phủ đã có ý định đưa vào áp dụng các yêu cầu này, nhưng hôm nay đã chấp nhận sự sửa đổi từ Thượng viện để thay đổi về luật pháp.

Quy tắc mới yêu cầu doanh nghiệp phải đăng quảng cáo vị trí tại địa phương trong ít nhất 4 tuần và vị trí được quảng cáo trong ít nhất 4 tháng trước khi yêu cầu visa thiếu hụt kỹ năng tạm thời (TSS).

"Chỉ khi không có người Úc có thể đảm nhiệm một công việc cụ thể... thì một doanh nghiệp cụ thể mới có thể bảo lãnh cho một người đến để đảm nhiệm vị trí đó", ông nói.

Đảng Lao động đã ủng hộ cho những thay đổi trong cuộc tranh luận ban đầu tại Hạ viện, và phát ngôn viên di trú của phe đối lập, ông Shayne Neumann đã hoan nghênh sự thay đổi này vào hôm nay.

"Chúng tôi luôn tin tưởng vào quá trình kiểm tra thị trường lao động xác thực cho các nhà tuyển dụng bảo lãnh nhân công nước ngoài, và chúng tôi đã đấu tranh từng bước để thực hiện nó," ông nói.

Centre Alliance, trước đây là Nick Xenophon Team, cũng đã đạt được thành công, khi Chính phủ đã phê duyệt yêu cầu về việc xem xét lại Quỹ Skilling Australians Fund sau 18 tháng.

Người sử dụng lao động thuê lao động nước ngoài sẽ phải trả 1,800 đô một năm đối với mỗi nhân công nước ngoài tạm thời mà họ thuê và 5,000 đô đối với mỗi nhân viên làm việc lâu dài.

Những khoản thuế trên sẽ được đưa vào quỹ để chi trả cho đào tạo thương mại và học nghề.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.