RSS

Úc: Thu hồi khẩn cấp thịt hun khói cho Giáng sinh vì lo ngại nhiễm virut chết người

19:00 22/12/2018

Hãy kiểm tra các loại thịt bạn đã mua để chuẩn bị cho Giáng sinh NGAY BÂY GIỜ, bởi hàng ngàn sản phẩm thịt xông khói đã bị thu hồi do nghi ngờ nhiễm khuẩn Listeria.

Người Úc đang được khuyến khích để kiểm tra các loại thịt hun khói mà họ đã mua để chuẩn bị cho Giáng sinh của họ trong bối cảnh hàng loạt sản phẩm này bị thu hồi do lo ngại nhiễm khuẩn và ô nhiễm.

Cụ thể, các vi khuẩn Listeria có khả năng gây chết người được cho là đã xuất hiện trong một số sản phẩm chân giò hun khói nặng 4,5kg của Vic 'Premium Quality Meat. Cơ quan Thực phẩm của New South Wales đã ban hành lệnh thu hồi và kêu gọi người mua hàng tìm kiếm sự tư vấn y tế nếu họ lo lắng cho sức khỏe bản thân.

Australians are being urged to check their Christmas hams amid a mass recall and fears of contamination in Vic's Premium Quality Meat's 4.5kg bone-in half ham legs (pictured)

Thịt hun khói có sẵn từ các cửa hàng Simon Johnson, Victor Churchill và Vic's Meat ở New South Wales, Queensland và Tây Úc hiện có thể được trả lại nếu người tiêu dùng lo ngại về nguy cơ các sản phẩm này nhiễm khuẩn Listeria.

Các triệu chứng của bệnh do khuẩn Listeria gây ra bao gồm đau đầu, sốt, mệt mỏi, tiêu chảy và đau bụng. Trong những trường hợp hiếm gặp, nhiễm khuẩn Listeria có thể dẫn đến nhiễm trùng huyết hoặc viêm màng não.

The hams are feared to have been affected potentially deadly Listeria bacteria in the midst of the festive season (file image) 

Phụ nữ mang thai, người già và những người có hệ thống miễn dịch thấp là những đối tượng có nguy cơ bị ảnh hưởng nhất bởi loại khuẩn này. Đầu năm nay, khuẩn Listeria cũng khiến ngành công nghiệp dưa hấu của Úc lâm vào tình trạng hỗn loạn sau khi bảy người thiệt mạng vì ăn phải dưa hấu có nhiễm khuẩn này tại New South Wales.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.