RSS

Úc thu hồi một số sản phẩm siêu thị trên toàn quốc do lo ngại dị ứng

13:33 20/01/2018

Các siêu thị trên khắp nước Úc đã buộc phải ngừng bán một số những sản phẩm có gluten và không có gluten do 2 lệnh thu hồi liên quan đến mức độ dị ứng trong thực phẩm.

Theo báo cáo của Cơ quan Thực phẩm Bộ Công nghiệp Cơ bản NSW, sản phẩm bánh Mamee Monster “không có gluten” đã bị thu hồi trên toàn quốc bởi vì các sản phẩm này được phát hiện có chứa gluten.

Tất cả loại 6 gói và 10 gói của sản phẩm Mamee Monster Rice Sticks Vegetable Flavour và Mamee Crunch Snacks 8 gói đã được thu hồi từ tất cả các cửa hàng của Coles, Woolworths, Big W và một số cửa hàng IGA và các nhà bán lẻ độc lập trên khắp nước Úc.

Các sản phẩm có hạn sử dụng trong khoảng thời gian từ ngày 4/9 đến 11/12/2018 cũng đã được thu hồi.

"Người tiêu dùng bị dị ứng gluten hoặc cơ thể không dung nạp gluten không nên tiêu thụ các sản phẩm này và nên trả lại cho nơi mua để được hoàn trả lại đầy đủ tiền", bản tuyên bố nói.

"Nếu bạn quan tâm đến sức khoẻ của mình, bạn nên tìm lời khuyên y tế."

Ngoài các sản phẩm của Mamee, một số cửa hàng Coles cũng sẽ ngừng bán salad khoai tây ở NSW, ACT, Victoria, SA, NT và Tasmania sau khi các gói sản phẩm có hạn sử dụng ngày 27 tháng 1 đã được phát hiện có chứa salad pasta, có chứa lượng gluten cao hơn so với được ghi trên nhãn.

"Nhà cung cấp của chúng tôi đã vô tình cho nhầm vào một số hộp Coles Potato Salad 250g là Cola Pasta Salad từ cùng một loại", một tuyên bố của Coles cho biết.

"Do đó, một số sản phẩm Coles Potato Salad 250g chứa sản phẩm không chính xác, cũng chứa một lượng gluten cao hơn chỉ định trên nhãn.”

"Coles Potato Salad trong hộp 450g và 800g không bị ảnh hưởng."

Chuỗi siêu thị cũng cho biết, khách hàng bị ảnh hưởng có thể trả lại sản phẩm cho bất kỳ cửa hàng Coles nào hoặc liên hệ với đường dây chăm sóc khách hàng trực tuyến và nhận được tiền hoàn lại đầy đủ.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.