RSS

Úc thử nghiệm hệ thống tàu điện ngầm không người lái trên tuyến đường dài 36 km

14:00 16/01/2019

Mới đây, Úc đã hoàn thành cuộc thử nghiệm chuyến tàu chở khách không người lái đầu tiên trên tuyến đường dài 36 km nối các vùng ngoại ô thành phố Sydney

Thông tin cho hay, mẫu tàu không người lái của Sydney hoàn toàn tự động, được thiết kế và sản xuất bởi công ty Alstom của Pháp và đang được sử dụng tại 25 thành phố trên khắp thế giới.

Được biết, mỗi toa tàu gồm: 3 chiếc cửa đôi để đón khách nhanh chóng và dễ dàng; 6 bản đồ lộ trình điện tử; 38 camera giám sát cho mỗi chuyến; 2 chỗ để xe lăn; 2 khu vực đa năng trên mỗi chuyến tàu cho xe đẩy, hành lý, xe đạp; phủ sóng điện thoại liên tục trên toàn mạng lưới tàu điện ngầm.

Ảnh: imovecrc

Các chuyên gia hiện đang thử nghiệm màn hình hiển thị thông tin hành khách, ánh sáng và hoạt động của cửa đón khách.

Bên cạnh đó, các bộ phận như phanh, ga cũng đang được kiểm định.

Được biết, tuyến tàu điện ngầm này có kinh phí xây dựng lên tới 5,9 tỷ USD và có 22 tàu không người lái, sẽ hoạt động vào cuối năm nay.

Nói về sự kiện này, Bộ trưởng Giao thông Australia - Andrew Constance cho biết, dự án gần như hoàn thành, các nhà ga đang được hoàn thiện, bãi đỗ xe và các chuyến tàu sẽ nhanh chóng được đưa vào thử nghiệm trong thời gian sớm nhất có thể.

Trước Úc, nhiều nước trên thế giới đã thử nghiệm và đưa vào sử dụng hệ thống tàu điện ngầm không người lái như Nhật Bản, Nga và Trung Quốc.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.