RSS

Úc thuộc top 10 quốc gia dành cho khách du lịch năm 2019

17:00 09/09/2019

Diễn đàn kinh tế thế giới World Economic Forum đã công bố bảng xếp hạng các quốc gia du lịch tốt nhất trong năm 2019. Úc được xếp ở top 10, đồng hạng với Mỹ, Anh và Canada.

Trong Bản phúc trình Tính cạnh tranh Ngành Du lịch & lữ hành năm 2019, tổ chức này đã phân tích dữ liệu từ các tổ chức quốc tế khác và thực hiện khảo sát xem xét năm yếu tố chính tại 140 quốc gia:

  • Môi trường kinh doanh

  • An toàn và an ninh

  • Sức khỏe và vệ sinh

  • Nhân lực và thị trường lao động

  • Sự mở rộng cho công nghệ thông tin và truyền thông

Tây Ban Nha, Pháp, Đức và Nhật Bản được xếp ở vị trí hàng đầu.

Hoa Kỳ, Anh, Úc và Canada nằm trong  top 10.

Tổ chức WEF cũng xét sự ưu tiên của mỗi quốc gia về ngành du lịch, sự cởi mở với quốc tế, cơ sở hạ tầng du lịch, tài nguyên văn hóa và tự nhiên cũng như tính cạnh tranh về giá cả.

Điểm trung bình đánh giá cho từng quốc gia theo mức từ 1 đến 7. Có bốn quốc gia cùng đạt số điểm trung bình cao nhất, nên không có quốc gia nào giữ riêng vị trí dẫn đầu.

Hầu hết các quốc gia lọt vào top 25 nằm ở Châu Âu, nhưng Nhật Bản, Hoa Kỳ, Úc và Canada đều lọt vào top 10.

Cùng điểm qua 10 quốc gia được đánh giá là điểm dừng chân lý tưởng dành cho khách du lịch trong năm 2019 này.

Top 4 đạt 5.4 điểm

Nhật 

japan

Thủ đô Tokyo của Nhật là thành phố đông dân nhất thế giới với hơn 38 triệu dân, đồng thời cũng là một trong những thành phố đắt đỏ nhất trên thế giới.

Đồ ăn ở Nhật được xem là chứa nhiều dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe.  Nhật là quốc gia duy trì chế độ quân chủ lập hiến lâu nhất thế giới.

Tàu điện của Nhật Bản đúng giờ nhất thế giới, trung bình mỗi năm thời gian trễ của tàu chỉ kéo dài 18 giây. 

Tây Ban Nha

Spain

Tây Ban Nha là một trong những quốc gia có nền văn hóa đặc sắc nhất trên thế giới. Do từng có hệ thống thuộc địa rộng lớn vào thế kỉ 16 nên những ảnh hưởng văn hóa của Tây Ban Nha đã trải rộng toàn cầu với những lễ hội nổi tiếng như đấu bò tót, ném cà chua.

Tây Ban Nha cũng là đất nước có ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực ngôn ngữ, văn học, âm nhạc, hội họa, kiến trúc, thể thao, ẩm thực, vv. Tiếng Tây Ban Nha được coi là ngôn ngữ phổ biến thứ 2 trên thế giới sau tiếng Anh. 

Tuy nhiên, Tây Ban Nha không phải là ngôn ngữ duy nhất của người địa phương. Ngoài tiếng Tây Ban Nha, có 6 ngôn ngữ chính thức khác được sử dụng tại các vùng khác nhau trong cả nước.

Mùa hè của Tây Ban nha khí hậu rất nóng nực nên không phải là thời điểm lý tưởng để du lịch. Du khách thường chọn đến thăm quốc gia này vào mùa thu và mùa xuân.

Pháp

France

Thuộc khu vực Tây Âu, nước Pháp hoa lệ nổi tiếng với thủ đô Paris lãng mạn.

Các công trình kiến trúc hay những tác phẩm nghệ thuật tại Pháp thể hiện tư duy thẩm mỹ của những nghệ sĩ với sức ảnh hưởng rộng khắp và lâu bền. Cho tới ngày nay, những tác phẩm hội họa, văn chương hay thi ca của Pháp vẫn là những nền tảng truyền cảm hứng cho những tác giả hiện đại.

Tàu điện ngầm và xe bus là những phương tiện giá rẻ và khá thuận tiện trong việc đi lại ở đây. Ngoài ra, khách du lịch cũng có thể đi xe đạp, đi bộ, hoặc có thể trải nghiệm ngắm cảnh thành phố bằng việc mua vé lên thuyền thưởng ngoạn sông Seine ở Paris.

Đức

hamburg

Thủ đô và vùng đô thị lớn nhất của Đức là Berlin. Các thành phố lớn khác gồm có Hamburg, München, Köln, Frankfurt, Stuttgart và Düsseldorf.

Đồng tiền được sử dụng và lưu hành chính thức tại Đức hiện nay là đồng Euro. Tiền mặt ở Đức bao gồm 2 loại tiền xu và tiền giấy.

Khí hậu nước Đức phần lớn là nhiệt độ khá thấp, nhất là vào mùa đông và xuân, nhiệt độ chỉ từ khoảng -6 độ C đến 1,5 độ C.

Ngành sản xuất của Đức có ưu điểm là không quan trọng về giá thành, đến cả người Đức còn tự thừa nhận là hàng Đức chất lượng tốt nhưng giá không rẻ. Người Đức thậm chí còn không tin có chuyện đồ chất lượng tốt mà giá lại rẻ.

Xúc xích và bia là đặc sản nổi tiếng và là niềm tự hào văn hóa của người Đức.

Hàng năm, Đức đều tổ chức lễ hội bia Oktorberfest. Lễ hội này được tổ chức để mừng đám cưới vua Ludwig và công chúa Therese từ năm 1810. Sau này, lễ hội diễn ra hàng năm như một sự kiện văn hóa lớn không chỉ của riêng nước Đức mà nhiều quốc gia khác trên thế giới. Mọi người cùng đến đây uống bia, nhảy múa và thưởng thức xúc xích Đức trong không khí vui nhộn, thoải mái.

5. Mỹ - 5.3 điểm

Hollywood

Không thể phủ nhận Mỹ là quốc gia có ảnh hưởng lớn mạnh trên thế giới, nhất là về kinh tế và chính trị.

Mỹ nổi tiếng với cái tên "Giấc mơ nước Mỹ" (American Dream) là một niềm tin về sự tự do cho phép tất cả các người dân của đất nước này theo đuổi các mục tiêu của họ trong cuộc sống qua sự chăm chỉ và tự ý chọn lựa.

Nếu Los Agenles có khu Little Saigon, kinh đô điện ảnh Hollywood, công viên Disneyland thì Las Vegas tráng lệ với hệ thống casino lớn nhất thế giới, các dịch vụ giải trí về đêm xa hoa.

Nếu đặt chân đến Washington, khách du lịch chắc chắn phải chiêm ngưỡng những địa danh nổi tiếng như Quảng trường Độc lập, Nhà Quốc hội, Tòa Bạch ốc hay đến với New York thì sẽ không thễ bỏ qua di tích Trung tâm Thương mại Thế giới, Trụ sở Liên Hiệp Quốc, Cảng biển Manhattan.

Tại Chicago, có những cảnh đẹp nổi tiếng như tháp Sears Tower Skydeck cao nhất nước Mỹ, đi thuyền trên hồ Michigan, tham quan thủy cung Shedd Aquarium lớn nhất thế giới.

6. Anh – 5.2 điểm

London

Thủ đô của Vương quốc Anh, London là thành phố lớn nhất của vương quốc này, cũng là nơi ra đời của cuộc Cách mạng Công nghiệp thế kỉ 18, đưa nước Anh trở thành một trung tâm kinh tế hàng đầu thế giới. Đặc biệt, thủ đô này là nơi khởi nguồn của tiếng Anh, ngôn ngữ phổ biến toàn cầu hiện nay.

Mùa xuân có lẽ chính là thời điểm đẹp nhất để du lịch Anh quốc bởi đây là thời điểm băng tan, nhiệt độ ấm dần, cây cối đâm chồi nảy lộc, không khí trong lành mát mẻ.

Mùa hè cũng là khoảng thời gian đẹp để du ngoạn Anh quốc khi mùa hè ở Luân Đôn không quá oi bức, mà thay vào đó là không khí dễ chịu, khá mát mẻ với nhiệt độ trung bình khoảng 21 độ C.

Top 9 đạt 5.1 điểm

Ý

Venice

Ý là một trong những quốc gia có cảnh quan đa dạng và đẹp nhất Châu Âu với kho tàng nghệ thuật vĩ đại bậc nhất nhân loại, khí hậu ôn hòa và văn hóa ẩm thực phong phú nổi tiếng toàn thế giới.

Nhắc đến Ý thì không thể không nhắc đến các món ăn lasagna, mì ý, pizza hay những món tráng miệng nổi tiếng như tiramisu, kem gelato.

Nước Ý là cảm hứng của những câu chuyện ngôn tình lãng mạn nổi tiếng, như câu chuyện Romeo và Juliet bất hủ xảy ra ở thành phố tình yêu Verona, tháp nghiêng Pisa, những con kênh Venice dập dìu, một Florence cổ kính yên ả, một Roma sôi động .

Úc

melbourne

Không thể phủ nhận rằng Úc là một trong những quốc gia có nền kiến trúc phát triển mạnh mẽ, kết hợp với nhiều ý tưởng độc đáo làm nên sự riêng biệt của xứ sở Kangaroo mà không bị nhầm lẫn với bất cứ đâu.

Úc nổi tiếng với những bãi biển đẹp tuyệt vời. Với hơn 10,000 bãi biển trải dài khắp lãnh thổ, nếu mỗi ngày bạn định đi thăm thú một bãi biển mới tại Úc thì ước tính bạn sẽ phải mất 27 năm.

Những khu bảo tồn tự nhiên và công viên quốc gia tại đây cũng là nơi trú ngụ của rất nhiều sinh vật đặc trưng của Úc như koala, kangaroo hay những loài động vật hoang dã quý hiếm trên thế giới như tắc kè, chim cú, chim cánh cụt. 

Canada

Toronto

Thủ đô của Canada là Ottawa. Đây là một thành phố tự trị phía nam bang Ontario và là một trong bốn thành phố lớn nhất của Canada.

Toronto là thành phố lớn nhất của Canada, với dân số khoảng 2,6 triệu người, các nhà hàng đẳng cấp thế giới, bảo tàng, trường đại học và khu phố mang đậm dấu ấn văn hóa.

Trong khi hầu hết người dân Canada thường đi du lịch để tránh cái lạnh mùa đông thì ngược lại, du khách khắp nơi lại đổ về đây để trượt tuyết.

Hotel de Glace ở Quebec được xây dựng mỗi năm sử dụng 400 tấn băng đá và 12,000 tấn tuyết. Khách sạn băng tuyết này sẽ tan đi trong mùa hè và chỉ được xây dựng lại vào mùa đông năm sau.

Canada là nơi có đường phố dài nhất thế giới. Yonge Street ở Ontario bắt đầu từ hồ Ontario, và chạy theo hướng bắc qua Ontario đến biên giới Minnesota, một khoảng cách gần 2.000 km.

Top 10 đồng hạng 5.0 điểm

Thụy Sĩ

Switzeland

Không chỉ là xứ sở của đồng hồ, Thụy Sĩ còn nhiều địa danh thú vị 'giữ chân người lữ khách'.

Geneva được biết đến là thành phố lớn thứ 3 của Thụy Sỹ và cũng là tâm điểm du lịch của nước này. Geneva đem đến cho du khách cảm giác thanh bình tĩnh lặng với những khung cảnh thiên nhiên thơ mộng.

Thành phố này nổi tiếng có đài phun nước lớn nhất thế giới tại hồ Geneva rộng lớn bao quanh bởi những dãy núi hùng vĩ và ngôi làng truyền thống của người dân địa phương.

Núi Matterhorn sừng sững có độ cao 4.478 m. Núi này giống như một kim tự tháp với bốn mặt hình tam giác gặp tại đỉnh, với các cạnh dường như được cắt chính xác bằng một con dao khổng lồ.

Matterhorn không chỉ là một biểu tượng của Thụy Sĩ mà còn là của cả dãy núi Alps. Từ cuối thế kỷ 19, khi đường sắt được xây dựng, nơi này đã thu hút rất nhiều khách du lịch và đặc biệt là những nhà thể thao leo núi.

Áo

Austria

Áo nằm ở vùng khí hậu Trung Âu. Miền đông nước Áo có lượng mưa thấp, có mùa hè nắng nóng và một mùa đông không quá lạnh.

Thời tiết ở Áo mùa xuân và mùa thu thay đổi thất thường nhiều nhưng nhiệt độ lại khá dễ chịu. Khách du lịch có thể đến Áo vào bất kỳ thời gian nào.

Mùa hè thì mọi người có thể tham gia những chuyến đi bộ đường dài, hoặc cũng có thể đạp xe leo núi hay đi chèo thuyền trên sông hồ. Có nhiều lễ hội tổ chức xuyên suốt cả năm nhưng lễ hội Âm Nhạc – lễ hội lớn nhất tại Áo lại tổ chức từ tháng 5 đến tháng 10.

Thủ đô Vienna là trung tâm kinh tế-chính trị-văn hóa lớn nhất của Áo. Thủ đô này thu hút khách du lịch bởi những tòa nhà cổ kính, những công trình kiến trúc có giá trị lịch sử cùng với không gian âm nhạc cổ điển lãng mạn.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.