RSS

Úc tiến hành thử nghiệm vaccine COVID-19 trên người tại Adelaide

18:00 07/07/2020

Các thử nghiệm ở giai đoạn một đang được tiến hành từ hôm nay tại Bệnh viện Hoàng gia Adelaide trên 40 người khỏe mạnh trong độ tuổi từ 18 đến 65.

Công ty Adelaide Vaxine Pty Ltd là công ty phát triển COVAX-19, đang hướng tới trở thành loại vaccine COVID-19 đầu tiên trên thế giới.

Giai đoạn đầu tiên sẽ cung cấp dữ liệu đáp ứng miễn dịch và an toàn ban đầu về vaccine tiềm năng.

Những người tham gia nhận được hai liều COVAX-19 hoặc giả dược cách nhau ba tuần.

Xét nghiệm máu sau đó sẽ được thực hiện để đo lường bảo vệ kháng thể và tế bào T phản ứng gây ra bởi thuốc chủng.

Coronavirus đã cướp đi sinh mạng của hơn 500.000 người trên toàn thế giới. Hơn 10,1 triệu người đã bị nhiễm bệnh trên toàn thế giới.

"Mặc dù các cơ quan quốc tế đã chống lại các cuộc gọi ban đầu của chúng tôi để gọi đó là đại dịch và coi nhẹ mối đe dọa sắp xảy ra. Ngay lập tức các nỗ lực để phát triển một loại vaccine chống lại đại dịch COVID-19 được triển khai", Chủ tịch kiêm Giám đốc nghiên cứu của Vaxine Nikolai Petrovsky nói.

"Vaxine có thể là một công ty nhỏ nhưng trong 18 năm qua, chúng tôi đã học được cách phản ứng nhanh trong các cuộc chiến chống lại một số mối đe dọa lớn nhất của thế giới bao gồm SARS, cúm lợn, cúm gia cầm và Ebola.”

Úc tiến hành thử nghiệm vaccine COVID-19 trên người tại Adelaide - ảnh 1

"Do đó, chúng tôi thấy rằng đây là một điều bắt buộc đối với sức khỏe cộng đồng, chúng tôi đã nhanh chóng phát triển một giải pháp vaccine cho COVID-19."

Thử nghiệm đầu tiên trên người đối với vaccine coronavirus bắt đầu ở Úc

Các thử nghiệm khác trên người đang được tiến hành trên toàn cầu với khoảng 120 chương trình vaccine đang được tiến hành.

Tại Mỹ, một công ty ở Nam Dakota cho biết họ sẽ bắt đầu thử nghiệm trên người trong tháng này để điều trị bằng kháng thể COVID-19 có nguồn gốc từ huyết tương của bò.

Các nhà khoa học đã biến đổi gen động vật để cung cấp cho chúng một hệ thống miễn dịch là một phần của con người.

Bằng cách đó, các động vật sản xuất kháng thể chống lại bệnh tật của con người với COVID-19 sau đó được biến thành một loại thuốc để tấn công virus.

Gần đây, các nhà khoa học tại New York Dược phẩm Regeneron tuyên bố họ đã bắt đầu thử nghiệm trên người với một loại thuốc có nguồn gốc từ chuột.

Tại Anh, 300 người đang tham gia thử nghiệm virus coronavirus ở Đại học Hoàng gia Luân Đôn.

Các xét nghiệm sớm ở động vật đã cho thấy vaccine là an toàn và kích hoạt phản ứng miễn dịch hiệu quả.

Các chuyên gia tại Đại học Oxford cũng đã bắt đầu thử nghiệm trên người.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.