RSS

Úc tìm ra loại thuốc điều trị u.ng th.ư v.ú âm tính thụ thể nội tiết

18:27 17/05/2018

Các nhà khoa học tại Centenary Institute hy vọng sẽ thử nghiệm một loại thuốc mới trên những bệnh nhân u.ng th.ư v.ú âm tính thụ thể nội tiết trong vòng 3 năm tới.

Các nhà nghiên cứu Úc đã phát triển một loại thuốc mới để điều trị một dạng ung thư v.ú hoạt động tích cực bằng cách không cung cấp dinh dưỡng cho các tế bào ung thư để ngăn chúng nhân lên.

Kết quả hình ảnh cho Úc tìm ra loại thuốc điều trị ung thư v.ú âm tính thụ thể nội tiết

Nếu thành công trong phòng thí nghiệm, các thử nghiệm lâm sàng sẽ có thể bắt đầu trong vài năm tới, mang lại hy vọng cho những phụ nữ được chẩn đoán mắc ung thư v.ú âm tính thụ thể nội tiết (TNBC)

TNBC chiếm khoảng 15% các ca ung thư v.ú và thường có cơ hội sống sót thấp hơn.

Liệu pháp điều trị tiêu chuẩn hiện nay là hóa trị, nhưng không có phương pháp điều trị đích cho các bệnh nhân khi hóa trị thất bại.

Phó giáo sư Jeff Holst đến từ Centenary Institute nói rằng loại thuốc mà họ phát triển nhắm tới một loại dinh dưỡng gọi là glutamine sau khi họ phát hiện ra nó giúp các tế bào ung thư phát triển nhanh hơn những tế bào thường và tồn tại.

"Một chất dinh dưỡng đặc biệt, glutamine, đã được tìm thấy trong quá trình nghiên cứu và đó là cách chúng tôi nhận thấy rằng: không giống như những tế bào khỏe mạnh, các tế bào TNBC sử dụng glutamine để có năng lượng", giáo sư Holst giải thích.

"Sau đó chúng tôi đã xem xét những "máy bơm" cung cấp dinh dưỡng cho các tế bào. Trong TNBC, một trong những máy bơm cho phép mang lại nhiều glutamine hơn, giúp các tế bào ung thư phát triển nhanh hơn những tế bào thường và tồn tại".

Ông cho biết nhóm của mình hy vọng thuốc mới của họ có thể chặn máy bơm, khiến các tế bào ung thư "chết đói".

Trong bối cảnh phòng thí nghiệm, chúng tôi đã thấy điều này, giờ chúng tôi cần thử nghiệm nhiều hơn", giáo sư Holst nói. Ông cho biết thêm cách mà loại thuốc này hoạt động sẽ gây ra ít tác dụng phụ hơn.

"Loại thuốc mới này cũng ít độc hơn đối với các tế bào thường, những cái không phụ thuộc vào các máy bơm dinh dưỡng này để tồn tại. Do đó, chúng tôi hy vọng thuốc sẽ có ít tác dụng phụ hơn so với hóa trị thông thường", ông nói.

Bước tiếp theo của nghiên cứu, được Hội đồng Ung thư NSW tài trợ, là kiểm tra thuốc trên các tế bào ung thư trên mô của người, được lấy từ những phụ nữ bị TNBC.

Vào giai đoạn cuối của dự án 3 năm, nhóm hy vọng bắt đầu thử nghiệm lâm sàng trên các bệnh nhân bị TNBC.

Cũng có khả năng thuốc này sẽ được sử dụng cho các loại ung thư khác như tuyến tiền liệt và khối u ác tính, giáo sư Holst nói.

Theo: Báo Úc

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.