RSS

Úc: Toàn quốc đón nhận nhiệt độ thấp hơn 10 độ C trong tuần này

14:00 09/05/2019

Úc tuần này sẽ đón nhận mức nhiệt thấp hơn 10 độ C trên toàn quốc, trong khi Melbourne và Sydney có thể trải qua một tuần đầy mưa gió.

Khối không khí lạnh từ Nam Cực sẽ mang lại cảm giác lạnh buốt khắp nước Úc - với nhiệt độ thấp hơn trung bình tới 10 độ C. Khối không khí lạnh sẽ đi qua New South Wales, Victoria, Nam Úc và Tasmania trong tuần này và hiệu ứng của chúng dự kiến ​​sẽ kéo dài vào cuối tuần.

Mưa, bão, mưa đá và thậm chí là tuyết sẽ xảy ra ở một số nơi khu vực.

Đợt không khí lạnh đầu tiên sẽ mang theo gió mạnh, mưa và bão đến Nam Úc vào đầu ngày thứ Ba, sau đó lan xuống Victoria vào buổi tối.

Đợt không khí lạnh thứ hai, được đánh giá là mạnh hơn, sẽ di chuyển từ Nam Cực tới Tasmania và sau đó là Victoria và Nam Úc vào thứ Năm, rồi từ từ tiến lên phía Bắc.

An Antarctic cold front is set to bring an icy chill right across Australia - with temperatures as much as 10C lower than average (stock image)

Văn phòng dự báo khí tượng học Sarah Scully cho biết cảm giác lạnh lẽo dự kiến ​​sẽ phủ kín hầu hết lục địa.

"Khối không khí lạnh đang di chuyển từ Nam Cực. Nhiệt độ sẽ thấp hơn 8 đến 10 độ C so với mức trung bình, ngay cả ở Lãnh thổ phía Bắc và Queensland. Đó là một đợt lạnh ảnh hưởng đến cả nước. Các dấu hiệu sẽ được cảm nhận ngay vào cuối tuần”, trung tâm khí tượng thông báo.

Theo dự báo, Sydney sẽ có mức nhiệt cao nhất là 23 độ C vào thứ Ba. Melbourne sẽ chạm mức nhiệt 19 độ C đi kèm mưa rào. Brisbane có mức nhiệt cao hơn là 26 độ C và cũng sẽ giảm xuống mức thấp nhất là 9 độ C vào cuối tuần.

Up to 20cm of snow is expected to fall at ski resorts in the alps on the border of NSW and Victoria (stock image)

Trong khi đó nhiệt độ ở Perth được dự báo là 22 độ C với bầu trời trong xanh và gió nhẹ. Adelaide có khả năng mưa và dông rất cao vào chiều thứ ba, với sức gió lên tới 45km/giờ. Tại Canberra, nhiệt độ khi gió mùa về được dự báo khoảng 17 độ C và sẽ tiếp tục giảm sau đó.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.