RSS

Úc triển khai chương trình học bổng ngành STEM dành cho sinh viên vùng miền với tổng trị giá 24 triệu Úc kim

11:00 03/10/2018

Nhằm thúc đẩy số lượng sinh viên theo học các ngành STEM, chính phủ Úc tiến hành chương trình học bổng lên tới $18,000/1 sinh viên cho những cư dân sinh sống tại các vùng xa xôi của nước này.

Theo đó, có đến 1,200 học bổng sẽ được trao cho những cư dân sinh sống tại các vùng xa xôi của Úc.

Với chương trình học bổng với tổng trị giá lên đến 24 triệu Úc kim, chính phủ liên bang hy vọng có thể hỗ trợ một phần rất lớn học phí khi sinh viên chọn học tại các trường đại học, các trường đào tạo nghề.

Có thể thấy chương trình này sẽ giúp các sinh viên đang gặp khó khăn về tài chính dễ dàng nộp đơn xin hỗ trợ tài chính, bao gồm cả các gia đình đang nhận trợ cấp dành cho hộ nông dân.

Chia sẻ về vấn đề này, Tổng trưởng giáo dục nghề nghiệp Michaelia Cash cho hay, các nghiên cứu dự đoán rằng cứ 3 công việc trong thị trường việc làm của Úc thì có 3 người sẽ đòi hỏi phải có kỹ năng STEM trong tương lai.

Theo bà, các kỹ năng STEM sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong lực lượng lao động trong tương lai và bà muốn bảo đảm rằng chúng ta đang trang bị cho thế hệ sinh viên hôm nay để đáp ứng được các công việc của tương lai.

Hơn thể nữa là để bảo đảm nền kinh tế của các khu vực được phát triển và trang bị đầy đủ để nắm bắt kịp thời các cơ hội sẽ đến trong tương lai.

Thông tin được biết, chương trình hiện đang nhận hồ sơ xét tuyển cho đến này 14/12/2018.

Cụ thể, chương trình sẽ cấp mức học bổng $18,000 dành cho một sinh viên. Số tiền này sẽ bảo đảm được chi phí học toàn thời gian cho sinh viên trong vòng 6 tháng, hoặc lên tới 8 năm nếu sinh viên học bán thời gian, bao gồm cả việc sinh viên học trực tiếp tại trường hay học trực tuyến trên mạng.

Điều kiện xin học bổng thuộc chương trình này là: Sinh viên phải đăng kí học các khóa học về Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học (STEM), Y tế hoặc Nông nghiệp với trình độ chuyên môn: Chứng chỉ IV; Bằng cấp; Advanced Diploma hoặc Associate Degree; Bằng cử nhân; Bằng Cử nhân Danh dự, Chứng chỉ tốt nghiệp hoặc Văn bằng tốt nghiệp; Bằng thạc sĩ hoặc bằng tiến sĩ.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.