RSS

Úc vật lộn với làn sóng Covid-19 thứ hai thêm 17 ca ᴛử ѵσпɢ

13:48 24/08/2020

Úc ghi nhận thêm 17 trường hợp ᴛử ѵσпɢ do Covid-19 trong ngày chủ nhật (23/8). Trong khi đó, các ca nhiễm mới tại Victoria - bang bị ảnh hưởng nặng nhất lại có xu hướng giảm.

Các ca thiệt mạng mới chủ yếu nằm tại bang Victoria, bang này chiếm tới 80% tổng số ca thiệt mạng tại Úc.

Hiện Úc đang tránh được số lượng các ca nhiễm mới và thiệt mạng so với nhiều quốc gia khác, với tổng số 24.500 ca nhiễm và 502 ca thiệt mạng.

Ở bình diện toàn cầu, trung bình 5.900 người chết trong 24 giờ với Mỹ, Braxin và Ấn Độ dẫn đầu về số người chết, theo số liệu của Reuters.

Úc vật lộn với làn sóng Covid-19 thứ hai thêm 17 ca t ử vong

Thủ hiến bang Victoria Daniel Andrews xác nhận có thêm 208 ca nhiễm mới tại bang này trong 24 giờ trước, cao hơn so với mức 182 ca trong ngày thứ bảy. Hiện bang Victoria đang trong tình trạng phong tỏa kéo dài 6 tuần.

“Chúng tôi sẽ đánh bại làn sóng lây lan thứ hai này. Chúng tôi sẽ có thể tiến hành mở cửa trở lại, tuy nhiên chưa thể biết ngày cụ thể”, Andrew cho biết.

Trong khi đó tại bang New South Wales - bang đông dân nhất quốc gia này, đã công bố chỉ 5 ca nhiễm mới trong ngày chủ nhật.

Hiện tại với các ca nhiễm đang giảm xuống, Úc đang bàn thảo việc cho phép 4.000 người Úc hồi hương mỗi tuần, tờ Sydney Morning Herald đưa tin.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.