RSS

Uốпɢ 1000 ℓíł пước пɢọł łɾoпɢ 5 пăɱ, cɦàпɢ łɾɑi 28ł пɢᴜy ƙịcɦ ʋì sᴜy łɦậп: 3 ℓoại пước ƙɦiếп łɦậп "пáł ɓấy"

22:27 28/03/2021

Kɦi ᵭếп ɓệпɦ ʋiệп, cɦàпɢ łɾɑi ᵭã ɾơi ʋào łìпɦ łɾạпɢ ɦôп ɱê cùпɢ ʋới ɦàпɢ ℓoạł ɓiểᴜ ɦiệп пɢᴜy ƙịcɦ ƙɦác.

Gần đây, Lôi Mỗ (28 tuổi, sống ở Quảng Châu Trung Quốc) luôn thấy trong người mình mệt mỏi, liên tục khát nước. Anh chỉ nghĩ do làm việc quá sức dẫn đến mệt mỏi.

Đến một hôm, Lôi Mỗ đi làm về và nằm nghỉ trên ghế sofa. Tới giờ ăn cơm, vợ gọi mãi không thấy anh tỉnh dậy nên vội vàng gọi cấp cứu.

Khi đến viện, Lôi Mỗ đã rơi vào trạng thái hôn mê sâu và được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 2 kèm theo suy thận, suy tim cấp và nhiễm trùng phổi. Tình trạng của anh cực kỳ nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ dần phát hiện được căn nguyên dẫn đến tình trạng của Lôi Mỗ. Trong những năm trở lại đây, bệnh nhân có thói quen rất xấu là không thích uống nước lọc và uống rất nhiều các loại nước ngọt,trà sữa, nước giải khát...

3-loai-nuoc-khien-than-nat-bay-01

Mỗi ngày Lôi Mỗ uống một chai nước ngọt. Việc này diễn ra trong suốt 5 năm qua. Các bác sĩ đã làm một phép tính đơn giản. Ước tính mỗi chai nước ngọt anh uống có thể thể tích là 550ml, nhân lên với khoảng thời gian 5 năm. Như vậy tổng số lượng nước ngọt mà Lôi Mỗ đã uống sẽ lên tới 1000 lít. Với lượng nước ngọt này, chắc chắn sức khỏe sẽ bị hủy hoạt.

Sau gần 2 ngày được các bác sĩ tích cực cứu chữa, Lôi Mỗ đã thoát khỏi cửa tử.

Cảnh báo 3 loại đồ uống gây hại thận

Nước ngọt

Nước ngọt là loại đồ uống giải khát phổ biến và được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nó có thể gây ra nhiều tác hại đối với sức khỏe. Việc liên tục uống nước ngọt sẽ khiến bạn có nguy cơ mắc hội chứng proteinuria - hàm lượng protein trong nước tiểu quá nhiều. Khi đó, sự bài tiết protein qua nước tiểu gia tăng. Điều này đồng nghĩa với việc thận đã tổn thương.

Nước ngọt có gas còn chứa nhiều axit phosphoric có thể gây ra sỏi thận, rối loạn tiết niệu và các bệnh mạn tính khác.

Ngoài ra, uống nhiều nước ngọt có gas sẽ làm tăng nồng độ axit uric trong máu gây ra bệnh gout đồng thời làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Trà sữa

3-loai-nuoc-khien-than-nat-bay-02

Tương tự như nước ngọt, trà sữa cũng chứa hàm lượng đường rất lớn. Việc tiêu thụ quá nhiều đường có thể gây ra rối loạn chuyển hóa trong cơ thể. Đường fructose có thể làm tăng nồng độ axit uric trong cơ thể từ đó làm tăng gánh nặng cho thận.

Tiêu thụ nhiều đường vào cơ thể đồng nghĩa với việc nạp nhiều calo và dễ gây tăng cân, béo phì, tích tụ mỡ ở nội tạng.

Cà phê kém chất lượng

Uống cà phê giúp bạn tỉnh táo nhưng sử dụng các loại cà phê kém chất lượng sẽ gây hại cho cơ thể. Cà phê trôi nổi có thể chứa các chất độc hại như ochratoxin có khả năng gây tổn thương gan, thận, làm viêm niêm mạc ruột và hoại tử ruột.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.