RSS

Vắc-xin coronavirus do Bill Gates tài trợ bắt đầu thử nghiệm trên người

11:00 09/04/2020

Dựa trên những kết quả có được, những tình nguyện viên khỏe mạnh ở Philadelphia và Kansas, Missouri, sẽ bắt đầu thử nghiệm vắc-xin coronavirus do Bill Gates tài trợ từ tuần này.

Inovio Pharmaceuticals, một công ty chuyên nghiên cứu về công nghệ sinh học ở Pennsylvania, đã nhận được các sản phẩm cần thiết để bắt đầu thử nghiệm. Trước đó, Quỹ Bill và Melinda Gates và các tổ chức phi lợi nhuận khác đã rót vốn vào dự án vắc-xin của Inovio.

Vắc-xin coronavirus do Bill Gates tài trợ bắt đầu thử nghiệm trên người - 1

Công ty này cho biết nếu tiến trình hiệu quả, họ dự kiến ​​sẽ có dữ liệu an toàn sớm vào cuối mùa hè và đặt mục tiêu sản xuất 1 triệu liều vào cuối năm 2020. Tên của vắc-xin coronavirus tiềm năng thứ hai được tiết lộ là INO-4800.

Trước đó, Anthony Fauci, Giám đốc Viện nghiên cứu Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ đã nhiều lần nói rằng sẽ mất ít nhất một năm để biết liệu có loại vắc-xin nào an toàn và hiệu quả chống lại virus corona chủng mới hay không.

Tuy nhiên, thời gian này có thể sẽ được rút ngắn với nghiên cứu mới. Đối với nghiên cứu vắc-xin của Inovio, công ty đang tuyển sinh tới 40 người trưởng thành khỏe mạnh ở Philadelphia, tại trường y của Đại học Pennsylvania và tại Thành phố Kansas, Missouri, tại Trung tâm Nghiên cứu Dược phẩm.

Mỗi tình nguyện viên sẽ nhận được 2 liều vắc-xin, cách nhau bốn tuần. Inovio cho biết họ dự kiến ​​sẽ có kết quả vào cuối mùa hè. Nếu những kết quả đó là tích cực, công ty sẽ bắt đầu một nghiên cứu khác tập trung vào việc đánh giá hiệu quả của vắc-xin chống lại virus.

Với nhu cầu toàn cầu chưa từng có, bất kỳ loại vắc-xin nào chứng minh được an toàn và hiệu quả sẽ phải đối mặt với một thách thức lớn trong sản xuất.

Inovio cho biết họ đã tăng cường khả năng sản xuất của mình với hi vọng vắc-xin của họ có thể được sử dụng trong các thử nghiệm lâm sàng bổ sung hoặc cho các trường hợp khẩn cấp.

Vắc-xin Inovio mới này được tạo ra bằng cách truyền một plasmid (các phân tử DNA mạch đôi dạng vòng nằm ngoài DNA nhiễm sắc thể) được thiết kế đặc biệt vào một bệnh nhân cho phép các tế bào của họ tạo ra một kháng thể được nhắm mục tiêu và mong muốn sẽ chống lại virus.

Inovio trước đó đã hoàn thành nghiên cứu Giai đoạn 1 về vắc-xin DNA cho MERS (Hội chứng hô hấp Trung Đông). Nghiên cứu cho thấy kết quả đầy hứa hẹn và tạo ra một mức độ kháng thể ấn tượng tiếp tục hoạt động trong một thời gian dài.

Inovio hiện đã phát triển hàng ngàn liều INO-4800 chỉ trong vài tuần để thử nghiệm và hỗ trợ giai đoạn 1 và Giai đoạn 2 của các thử nghiệm.

Nếu mọi công việc tiến triển tốt, thử nghiệm ở người sẽ diễn ra như mong đợi và công chúng sẽ không phải chờ đợi một thời gian dài để tiêm vắc-xin COVID-19.

Trang Phạm

Theo Tech Times

Link nguồn: https://dantri.com.vn/khoa-hoc-cong-nghe/vacxin-coronavirus-do-bill-gates-tai-tro-bat-dau-thu-nghiem-tren-nguoi-20200407140830167.htm

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.