RSS

Vật lý thật thú vị, dạy theo cách này thì ai cũng thích học!

09:30 04/09/2018

Khác với những kiến thức khô khan trong sách giáo khoa, đoạn video là những thí nghiệm vật lý nhỏ làm người xem thích thú. Mời bạn cùng xem những thí nghiệm đó nhé.

Trong vật lý học có một loại kim loại gọi là kim loại trí nhớ. Khi có gặp nước nóng thì nó giãn ra và co lại khi gặp nước lạnh. Đó chính là bí quyết của thí nghiệm đầu tiên.

Nguyên tắc nam châm cùng dấu thì đẩy nhau còn khác dấu thì hút nhau được sử dụng trong cả hai thí nghiệm hai và ba. Chính vì thế không ngạc nhiên khi thấy con quay bay lơ lửng trong không trung do tác động của hai nam châm cùng dấu.

Bạn có thắc mắc tại sao cánh quạt khi sắp dừng lại chuyển động theo chiều ngược kim đồng hồ như trong thí nghiệm 5 không, đó là do hiện tượng lưu ảnh quang giác mạc, một nguyên lý vật lý khá quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết.

Con lắc lò xo hoạt động theo quán tính và biên độ. Nguyên tắc này cũng được sử dụng triệt để trong các thí nghiệm vật lý.

Mời cả nhà cùng xem video nhé:

Vật lý luôn rất thú vị và luôn thôi thúc người ta tìm ra những nguyên tắc lý giải. Bạn có bị thu hút bởi những thí nghiệm vật lý tuyệt vời đó không? Hãy thử lý giải các hiện tượng xem sao nhé.

Nguồn: Dkn.tv

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.