RSS

Vì sɑo пɢười łɑ łɦườпɢ cắł cɦɑпɦ ᵭể ᵭầᴜ ɢiườпɢ ƙɦi пɢủ?

20:43 26/01/2021

Rấł пɦiềᴜ ɢiɑ ᵭìпɦ łɦườпɢ cắł cɦɑпɦ ɾồi ᵭể ℓêп ᵭầᴜ ɢiườпɢ qᴜɑ ᵭêɱ. Tɦói qᴜeп пày ƙɦôпɢ cɦỉ łốł cɦo sức ƙɦỏe ɱà còп có ý пɢɦĩɑ ʋề ɱặł łâɱ ℓiпɦ.

Không chỉ là một trong những loại quả dùng để pha nước giải khát hay nấu nướng, chanh còn rất tốt cho sức khỏe. Đây là “dược liệu" phổ biến trong Đông y, có khả năng trị nhiều chứng bệnh. Có rất nhiều người thường cắt chanh để lên đầu giường. Thói quen này không chỉ tốt về mặt thể chất mà còn mang ý nghĩa tâm linh ít người biết.

Vì sao người ta thường cắt chanh để đầu giường khi ngủ? - Ảnh 1

Cắt chanh để lên đầu giường là thói quen mang lại nhiều công dụng bất ngờ.

Cắt chanh để đầu giường rất tốt cho sức khỏe

Một trong những công dụng lớn nhất của việc đặt chanh đầu giường chính là giúp ngủ ngon giấc. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hương thơm của chanh sẽ làm giảm căng thẳng. Mùi hương nhẹ nhàng còn khiến tinh thần con người được thả lỏng, thư giãn, giúp ngủ ngon và ngủ sâu hơn. Bên cạnh đó, mùi chanh còn khiến cơ thể tạo ra serotonin, đây là chất khiến tâm trạng con người vui vẻ, hạnh phúc hơn.

Vì sao người ta thường cắt chanh để đầu giường khi ngủ? - Ảnh 2

Đặt chanh bên cạnh khi ngủ sẽ giúp sâu giấc, tinh thần tốt hơn và giảm căng thẳng.

Ngoài vitamin C, trong thành phần của chanh còn chứa lượng axit citric dồi dào. Khi cắt chanh và bỏ thêm muối trắng, đặt đầu giường, axit citric sẽ khuếch tán ra bên ngoài, làm sạch không khí, thanh lọc môi trường. Hương chanh còn đuổi muỗi, khiến các loại côn trùng không dám lại gần để đốt bạn.

Vì sao người ta thường cắt chanh để đầu giường khi ngủ? - Ảnh 3

Bạn có thể bổ múi cau nhưng không đứt gốc quả, thả thêm muối trắng vào sẽ giúp đuổi muỗi và côn trùng.

Để chanh đầu giường mang ý nghĩa về mặt tâm linh

Có quan niệm rằng, khi ngủ là lúc âm khí dễ dàng xâm nhập vào cơ thể nhất. Buổi tối cũng là thời điểm các vong linh, ma quỷ dễ trêu chọc, quấy phá giấc ngủ của con người. Âm khí khi tích tụ lâu ngày có thể khiến bạn dễ bị bệnh hoặc suy nhược, sức đề kháng giảm sút.

Vì sao người ta thường cắt chanh để đầu giường khi ngủ? - Ảnh 4

Âm khí dễ xâm nhập vào con người khi ngủ, gây nên ác mộng hoặc làm suy nhược cơ thể.

Đặt một quả chanh cứa làm tư ở đầu giường trước khi ngủ sẽ giúp hấp thụ các nguồn năng lượng xấu. Theo tâm linh, chanh cũng giống như tỏi, có tác dụng “tẩy uế", khiến ma quỷ không “bén mảng" tới quấy nhiễu giấc ngủ của bạn.

Vì sao người ta thường cắt chanh để đầu giường khi ngủ? - Ảnh 5

Để chanh bên cạnh có thể xua tà khí, đuổi ma quỷ và khiến các vong linh không trêu chọn, quấy nhiễu bạn.

Công dụng về mặt sức khỏe của chanh đã được khoa học chứng minh với nhiều nghiên cứu cụ thể. Tuy nhiên, về mặt tâm linh, chưa có căn cứ nào được cho là chính xác. Song, dân gian vẫn duy trì quan niệm “có thờ có thiêng, có kiêng có lành". Thực tế, có rất nhiều người đã cắt chanh để đầu giường và thấy kết quả tốt, ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.