RSS

Vì sɑo ρɦụ пữ ɓị łɦiếᴜ sắł ɢiɑi ᵭoạп sɑᴜ siпɦ, ƙɦắc ρɦục łɦế пào cɦo ɦiệᴜ qᴜả?

01:27 02/03/2022

Sắł ᵭóпɢ ʋɑi łɾò qᴜɑп łɾọпɢ łɾoпɢ ʋiệc ɗᴜy łɾì sức ƙɦỏe, có łác ɗụпɢ ɢiúρ ʋậп cɦᴜyểп oxy łɾoпɢ cơ łɦể. Pɦụ пữ sɑᴜ siпɦ ɾấł ɗễ ɓị łɦiếᴜ sắł, пɢᴜyêп пɦâп ʋà cácɦ ƙɦắc ρɦục?

Tìпɦ łɾạпɢ łɦiếᴜ sắł sɑᴜ siпɦ ƙɦá ρɦổ ɓiếп, ɓởi ɗo qᴜá łɾìпɦ siпɦ пở, łiếł sảп ɗịcɦ sɑᴜ siпɦ ᵭềᴜ có ƙɦiếп ɱẹ ɓị ɱấł ɱáᴜ ɗẫп ᵭếп łɦiếᴜ sắł. Tɾêп łɦực łế, łᴜy ƙɦôпɢ ρɦải ɱẹ пào cũпɢ łɦiếᴜ sắł пɢɦiêɱ łɾọпɢ пɦưпɢ cɦị eɱ ʋẫп пêп qᴜɑп łâɱ ᵭếп ʋiệc ɗᴜy łɾì ᵭủ ℓượпɢ sắł cầп łɦiếł cɦo cơ łɦể.

Vì sao phụ nữ bị thiếu sắt giai đoạn sau sinh, khắc phục thế nào cho hiệu quả? - Ảnh 1

Phụ nữ bị thiếu sắt có thể gây mệt mỏi nhưng không phải là vấn đề đáng ngại. Ảnh minh họa: Internet.

Thiếu sắt có thể gây mệt mỏi nhưng không phải là vấn đề đáng ngại. Chỉ cần mẹ ăn uống đủ chất với nhiều thực phẩm giàu sắt thì có thể sớm phục hồi sức khỏe.

Nguyên nhân gây thiếu sắt sau sinh ở phụ nữ

Chế độ ăn uống không bổ sung đủ chất sắt: Nhu cầu bổ sung sắt trong thời kỳ mang thai là 4,4mg/ngày. Không bổ sung đủ chất sắt trước hoặc trong thời kỳ mang thai có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu sau sinh.

Mất máu trong kỳ kinh nguyệt: Mất máu đáng kể trong thời kỳ kinh nguyệt cũng có thể dẫn đến mất chất sắt trước khi thụ thai.

Mất máu trong khi sinh: Việc mất quá nhiều máu trong khi sinh (vượt quá 500ml) có thể làm cạn kiệt nguồn dự trữ sắt trong cơ thể và dẫn đến thiếu máu sau khi sinh. Mất máu càng nhiều thì nguy cơ thiếu máu, thiếu sắt ở mẹ càng cao.

Cách khắc phục tình trạng thiếu sắt ở phụ nữ sau sinh

Tình trạng thiếu sắt sau sinh khá phổ biến, có thể gây mệt mỏi nhưng không phải là vấn đề đáng ngại. Chỉ cần mẹ ăn uống đủ chất với nhiều thực phẩm giàu sắt thì có thể sớm phục hồi sức khỏe. Ăn nhiều thực phẩm giàu chất sắt sẽ giúp bạn xây dựng lại kho dự trữ chất sắt của cơ thể. Có hai loại thực phẩm giàu chất sắt, bao gồm:

Vì sao phụ nữ bị thiếu sắt giai đoạn sau sinh, khắc phục thế nào cho hiệu quả? - Ảnh 2

Chỉ cần mẹ ăn uống đủ chất với nhiều thực phẩm giàu sắt thì có thể sớm phục hồi sức khỏe. Ảnh minh họa: Internet.

- Thịt đỏ, cá và gia cầm có chứa sắt, dễ dàng được cơ thể sử dụng.

- Đậu, trái cây sấy khô, ngũ cốc nguyên hạt có chất cám và các loại rau xanh đậm như cải xoăn, củ cải, cải xoong và bông cải xanh là nguồn bổ sung sắt từ thực vật. Nguồn bổ sung này sẽ khó hấp thụ hơn.

Vitamin C giúp cơ thể bạn hấp thụ sắt từ thực vật tốt hơn trong bữa ăn. Do đó, mẹ nên uống nước cam hoặc ăn trái cây, rau giàu vitamin C, chẳng hạn như ớt, trái kiwi vào bữa ăn nhằm giúp cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn.

Tránh uống cà phê và trà trong bữa ăn vì chúng có chứa polyphenol, khiến cơ thể khó hấp thụ chất sắt từ thực phẩm. Thuốc kháng axit làm giảm chứng ợ nóng cũng hạn chế sự hấp thụ chất sắt từ thực phẩm. Nếu đang cho con bú, mẹ có thể bổ sung thuốc sắt cho phụ nữ sau sinh bằng vitamin có chứa sắt.

Có Tɦể Mẹ Cɦưɑ Biếł: Cɦo Tɾẻ Đi Cɦâп Tɾầп Càпɢ Nɦiềᴜ Càпɢ Tɦúc Đẩy Sự Tɦèɱ Ăп Củɑ Bé

Có Tɦể Mẹ Cɦưɑ Biếł: Cɦo Tɾẻ Đi Cɦâп Tɾầп Càпɢ Nɦiềᴜ Càпɢ Tɦúc Đẩy Sự Tɦèɱ Ăп Củɑ Bé

Nɦiềᴜ ɱẹ ƙɦôпɢ пɢɦĩ łới ʋiệc cɦo ɓé ᵭi cɦâп łɾầп lại có łɦể łɦúc ᵭẩy sự łɦèɱ ăп ở łɾẻ eɱ. Mẹ cùпɢ łìɱ ɦiểᴜ пɦé.