RSS

Victoria: Áp dụng công nghệ kiểm tra độ cồn của tài xế trước khi rời khỏi bãi xe

21:00 30/12/2018

Các tài xế tại Victoria sẽ buộc phải vượt qua bài kiểm tra nồng độ cồn trước khi được phép ra khỏi bãi đậu xe của trung tâm mua sắm theo một sáng kiến hành động ​​“đã rượu bia thì nói không với lái xe”.

Công nghệ mới được áp dụng tại các trung tâm mua sắm này lần đầu tiên được thử nghiệm ở Thụy Điển, nhằm mục đích giảm số người thiệt mạng do uống rượu bia.

Nếu nồng độ cồn trong máu của tài xế vượt quá giới hạn 0,05, cổng sẽ tự động khóa và các tài xế không được phép rời khỏi bãi đỗ xe.

Drivers will be forced to pass a breathalyser test before being allowed to exit shopping centre car parks under a new anti-drink driving initiative 

Cổng đo nồng độ cồn sẽ được lắp đặt tại một số cơ sở được cấp phép tại Melbourne vào tháng 3. Nếu thử nghiệm thành công, công nghệ này có thể được cài đặt rộng rãi trên toàn quốc.

Công nghệ mới này là một phần của “Kế hoạch hành động vì an toàn đường bộ” trị giá 1,1 tỷ USD của Chính quyền Victoria.

Samantha Buckis, giám đốc kỹ thuật an toàn đường bộ TAC cho biết các công nghệ như cổng alco có khả năng giảm thiểu tử vong và thương tích liên quan đến lái xe khi uống rượu.

The technology was first trialled in Sweden and requires all drivers to perform a breath test at the gate before being allowed to drive away

“Lái xe khi uống rượu vẫn là một trong những kẻ giết người lớn nhất. Thử nghiệm này sẽ cân nhặc việc sử dụng công nghệ để ngăn chặn mọi người khỏi sai lầm của họ”, giám đốc TAC cho biết thêm.

"Đại đa số người dân Victoria vẫn cảm thấy uống một chút rượu khi lái xe hoàn toàn bình thường. Công nghệ này có thể ngăn cản những người có suy nghĩ như vậy. Họ đang mạo hiểm cuộc sống không chỉ của bản thân mà còn của cả cộng đồng", cô Samantha Buckis nói.

The Swedish facility had an alarm system installed for those who blew over the limit or took to long to administer a breath test and results found that it was successful in curving drink driving but not drug driving and trafficking

Các công nghệ khác cũng đang được thử nghiệm theo kế hoạch Towards Zero bao gồm cả thử nghiệm độ mỏi mệt của lái xe.

"Công nghệ an toàn đường bộ đã tiến bộ đáng kể trong những năm gần đây và chiến lược Towards Zero mới đảm bảo rằng người dân Victoria sẽ có thể nhận được lợi ích từ những cải tiến này", bà Buckis nói.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.