RSS

Victoria: Chạy quá tốc độ nhiều lần do chưa quen mức giới hạn ở Úc, Cục trưởng Sở cứu hỏa xin từ chức

16:00 21/07/2018

Cục trưởng Sở cứu hỏa ở Victoria, ông Dan Stephens, đã đề nghị từ chức sau khi biết rằng ông đã nhận 7 án phạt chạy quá tốc độ kể từ khi đến Úc và bắt đầu công việc vào hồi tháng 5.

Ông Stephens nói với đài Melbourne 3AW rằng ông đã đưa ra đề nghị từ chức trong tuần này, sau khi nhận được vé phạt chạy quá tốc độ với vận tốc lên tới 115km/h trên đường cao tốc M1 giữa Melbourne và Geelong, nhưng đề nghị này đã bị từ chối.

Ông Stephens đã chuyển từ Anh tới Úc cho vị trí cục trưởng này, và ông cho biết rằng hội đồng cảm thấy tình hình "có thể không như ông đã nhận thức được". Tuy nhiên, ông nói rằng mình hoàn toàn phải chịu trách nhiệm về hành vi này.

"Để nói rõ hoàn toàn và để tránh bất kỳ sự nghi ngờ nào, không hề có lời biện minh nào cho bất cứ điều gì liên quan đến chuyện này", ông Stephens nói.

"Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về hành động của mình và tôi chỉ có thể thành thật xin lỗi, tôi thay mặt cho MFB để gửi lời xin lỗi tới tất cả cư dân Melbourne và Victoria.”

"Tôi là người đứng đầu của dịch vụ cứu hỏa và cứu nạn và trong trường hợp này, hành vi của tôi là rất không đạt tiêu chuẩn."

Ông Stephens cho biết ông nhận được án phạt đầu tiên của mình qua thư vào đầu tháng 7.

Ông nhận được thêm 4 hay 5 án phạt khác trong tuần này - và 3 trong số đó là từ cùng một ngày. Điều này đã dẫn đến quyết định từ chức của ông.

Ông cho biết rằng ông vẫn đang thích nghi với giới hạn tốc độ trên đường cao tốc ở Úc - khi giới hạn ở Anh là 70 dặm/giờ, tương đương với khoảng 113km/giờ - nhưng ông bảo rằng việc điều chỉnh này không thể lấy ra làm lý do bào chữa.

"Thực tế là đây không phải là nước Anh," ông nói.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.