RSS

Victoria ghi nhận 66 trường hợp coronavirus mới, hàng ngàn người đã từ chối xét nghiệm

07:00 04/07/2020

Hơn 10.000 người tại các điểm nóng coronaviru s của Melbourne đã từ chối xét nghiệm COVID-19, Bộ trưởng Y tế Jenny Mikakos nói rằng một số cư dân tin rằng viru s này là một âm mưu.

Trong khi đó dịch bệnh dường như đã được truyền tải ra bên ngoài Melbourne, một lần nữa chính quyền địa phương kêu gọi người dân nhanh chóng xét nghiệm COVID-19.

Bà Mikakos cho biết các nhà chức trách đã nỗ lực tăng cường xét nghiệm COVID-19 với hơn 164.000 người được thử nghiệm trên khắp Victoria và có gần 95.000 nhà dân được nhân viên y tế tới tận nơi lấy mẫu.

Nhưng hơn 10.000 người đã từ chối xét nghiệm COVID-19 vì nhiều lý do, bao gồm cả việc lo sợ dữ liệu của mình bị đánh cắp.

Cô cho biết các quan chức đang phân tích dữ liệu để rõ ràng hơn về lý do của họ.

"Điều liên quan đến báo cáo mà tôi đã nhận được là một số người tin rằng coronavirus là một âm mưu hoặc dịch bệnh không ảnh hưởng tới họ", cô nói.

Victoria đã ghi nhận ngày thứ 17 liên tiếp của trường hợp tăng coronavirus hai chữ số, với 66 người khác được chẩn đoán qua đêm.

Trong số các bệnh nhiễm trùng mới, 17 trường hợp có liên quan đến ổ dịch đã biết, một phát hiện trong kiểm dịch khách sạn, 20 trường hợp được chẩn đoán thông qua xét nghiệm thông thường và 28 trường hợp đang được điều tra.

Hôm qua đã chứng kiến ​​sự gia tăng hàng ngày cao thứ tư kể từ khi đại dịch bắt đầu và sự lây truyền của cộng đồng đang có xu hướng tăng lên.

Thủ hiến Daniel Andrew cho biết mặc dù số trường hợp mới của COVID-19 là "cao không thể chấp nhận được", nhưng thật vui khi thấy con số tương đối ổn định thay vì "tăng gấp đôi”.

Ông Andrew đã công bố thêm 2 triệu đô la tài trợ cho sức khỏe tâm thần, tập trung vào cư dân ở các điểm nóng.

Victoria ghi nhận 66 trường hợp coronaviru s mới, hàng ngàn người đã từ chối xét nghiệm - ảnh 1

Hôm nay là ngày thứ hai của giai đoạn ba hạn chế được áp dụng đối với hơn 300.000 cư dân của 10 mã bưu điện trên khắp Melbourne.

Bà Mikakos cho biết các mã bưu điện có số lượng ca mắc mới cao nhất là 3064, 3031, 3047 và 3060.

Điều này bao gồm các vùng ngoại ô của Craigieburn, Donnybrook, Mickleham, Roxburgh Park, Kalkallo, Kensington, Flemington, Broadmeadows, Dallas, Jacana và Fawkner.

Các vùng ngoại ô trong mã bưu điện 3031, Kensington và Flemington, hiện không bị giới hạn.

Phó Giám đốc Y tế Annaliese van Diemen cho biết mức tăng hàng ngày là không đủ để gây ra những hạn chế mới, nhưng thay vào đó, các cơ quan y tế đã xem xét xu hướng theo thời gian.

Các mã bưu điện với các trường hợp hoạt động mạnh nhất bao gồm mã bưu điện 3047 - Broadmeadows, Dallas và Jacana - với 25 trường hợp hoạt động và mã bưu điện 3064 - Craigieburn, Donnybrook, Mickleham, Roxburgh Park và Kalkallo - với 52 trường hợp hoạt động.

Bà Mikakos cho biết trong một số mã bưu điện này, có thể có khoảng 100 cá nhân hiện đang cách ly như những liên hệ chặt chẽ của các trường hợp đã được xác nhận.

AnhNguyen

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.