RSS

Victoria: Hé lộ những mối đe dọa mà những người hành nghề mại dâm “chui” phải đối mặt

14:12 09/03/2018

Những vụ lạm dụng xảy ra bất ngờ và không có dấu hiệu báo trước, những cuộc gọi vào lúc nửa đêm, hàng trăm tin nhắn mỗi ngày và những lời đe dọa được nhét qua khe cửa, hoặc bị “khách quen” theo dõi...

Photo: Joe Armao

Đó là những điều mà một người đàn ông hành nghề mại dâm, tên là Evan, ngoài 30 tuổi, đã và đang phải đối mặt.

Thế nhưng, anh Evan phải mất khoảng 12 tháng trước khi anh có đủ can đảm để nhờ cảnh sát giúp đỡ. Anh chia sẻ “Tôi đã nhận được những lời đe dọa không cho tôi báo cảnh sát, vì tôi đang làm nghề mại dâm mà không có giấy phép hành nghề”.

Tại Victoria, hành nghề mại dâm mà không có giấy phép là bất hợp pháp, và tất cả những người làm công việc này đều được yêu cầu phải có giấy phép. Tổng Giám đốc phụ trách về sức khỏe thần kinh của trung tâm y tế cộng đồng Star Health, ông Alan Murnane, cho biết nhiều người hành nghề mại dâm như anh Evan thường miễn cưỡng đăng ký giấy phép hành nghề vì họ sợ bị mất đi sự riêng tư.

Ông Murnane nói “Nỗi sợ bị công bố trước công chúng vẫn còn ở mức cao đối với những người làm công việc này. Họ sẽ phải nộp đơn đăng ký giấy phép và nói rằng 'Tôi là một người hành nghề mại dâm'. Do lo sợ điều đó nên họ thường 'hành nghề chui' và như vậy họ đã phạm pháp”.

Luật về Người hành nghề Mại dâm 1994 đã đưa ra các quy định trong ngành công nghiệp kiếm lời từ thân xác, bao gồm các quy định về việc quảng cáo, thực hiện hành động tình dục an toàn, và quy định về nơi thực hiện dịch vụ này.

Những người trong ngành công nghiệp tình dục từ lâu nay cũng đã kêu gọi xóa bỏ các luật chống lại hoạt động mại dâm, song chỉ có bang NSW là tiểu bang duy nhất ở Úc đã thực hiện điều này.

Đối với vấn đề này, người phát ngôn của Giám đốc phụ trách các vấn đề về Người tiêu dùng bang Victoria Marlene Kairouz cho hay “Nghề mại dâm vẫn hợp pháp ở tiểu bang, miễn là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này phải có giấy phép, nhằm đảm bảo sức khỏe và an toàn cho nhân viên của họ.

Những người hành nghề mại dâm đơn lẻ hoặc làm việc cùng với người khác có thể đăng ký với Tổ chức Cấp phép Doanh nghiệp để được miễn yêu cầu về giấy phép”.

hong dao - Viet Times Australia (Published by Adpro Media P/L)

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.