RSS

Victoria lại tăng giá dịch vụ giao thông công cộng trong năm 2019

19:00 13/12/2018

Giá vé dịch vụ giao thông công cộng tại tiểu bang Victoria sẽ tăng 2.2% từ ngày 1/1/2019. Điều đó có nghĩa là giá vé của mỗi chuyến tàu trong năm 2019 sẽ là $4.40.

Kết quả hình ảnh cho Victoria lại tăng giá dịch vụ giao thông công cộng trong năm 2019

Từ năm 2019, giá vé myki full-fare tại Victoria theo ngày là $8.80, và theo mỗi hai tiếng là $4.40.

Mức tăng giá dịch vụ giao thông công cộng kỳ này thấp hơn so với các năm trước.

Giá vé myki tăng 4.7% hồi năm 2018 và 3.9% hồi năm 2017.

Bộ trưởng Giao thông Công cộng Victoria, bà Melissa Horne, nói rằng chính phủ đã cố gắng hạn chế mức tăng ở mức tối thiểu.

“Chúng tôi đang giữ cho dịch vụ giao thông có thể tiếp cận và giá cả phải chăng, trong khi chúng tôi xây dựng công trình giao thông lớn nhất trong lịch sử Victoria,” bà nói.

Phát ngôn nhân của Hiệp hội Người sử dụng Giao thông Công cộng, ông Daniel Bowen, nói rằng mức tăng trên tỉ lệ lạm phát trong những năm trước đã tác động mạnh đến các hành khách.

“Rất ít người sẽ hoan nghênh sự tăng giá vé này, sau nhiều năm tăng cao hơn mức lạm phát, đồng thời với những gián đoạn lớn trong hệ thống, cả theo kế hoạch lẫn không theo kế hoạch,” ông nói.

“Theo cấu trúc giá vé hiện nay, thì hầu hết các chuyến đi tại Melbourne sẽ tốn $4.40, khiến các chuyến đi ngắn đặc biệt đắt đỏ so với các tiểu bang khác, và thường không cạnh tranh về giá với việc lái xe.”

Giá thẻ đi tàu hàng năm dành cho học sinh-sinh viên tại khu vực Victoria sẽ giảm từ $465 xuống còn $333 đối với những ai đi từ Geelong và Ballarat, và các chuyến tàu đến Bendigo sẽ giảm từ $385 xuống còn $235.

Đồng thời, thẻ PTV School Student ID sẽ không còn là bắt buộc đối với các học sinh, giúp các gia đình tiết kiệm được $30 hàng năm đối với mỗi học sinh. Thay vào đó, các em có thể sử dụng thẻ học sinh do nhà trường cấp và được PTV chấp thuận để hưởng mức giá ưu đãi khi đi lại bằng phương tiện giao thông công cộng.

Đồng thời, giao thông công cộng tại Victoria sẽ miễn phí từ 3 giờ sáng ngày Giáng sinh đến 3 giờ sáng ngày Boxing Day 2018, và từ 6 giờ chiều đêm giao thừa đến 6 giờ sáng ngày đầu năm mới 2019.

Bà Melissa Horne nói rằng việc đi lại miễn phí trong mạng lưới giao thông công cộng sẽ giúp nhiều người dân Victoria ghé thăm gia đình, bạn bè, và tận hưởng các lễ hội.

“Giao thông công cộng miễn phí trong thời gian lễ hội sẽ giúp cho việc dành thời gian với bạn bè và gia đình rẻ hơn và dễ dàng hơn, và họ có thể để xe ở nhà.”

Với khoảng 350,000 người dự kiến sẽ đến khu vực trung tâm Melbourne để đón năm mới và hầu hết sử dụng phương tiện giao thông công cộng, các dịch vụ sẽ hoạt động suốt đêm nhằm phục vụ cộng đồng.

Sau nửa đêm vào ngày đầu năm, các chuyến tàu sẽ chạy mỗi 10 phút cho đến 1 giờ 30 sáng với các dịch vụ bổ sung chạy suốt đêm.

Xe tram sẽ chạy mỗi 5 đến 10 phút, và xe buýt sẽ rời thành phố mỗi 15 phút cho đến 2 giờ sáng.

Để biết thông tin và lịch tàu chạy, vui lòng ghé thăm ptv.vic.gov.au.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.