RSS

Victoria: Liều mình cứu khách du lịch, hai cha con nông dân bị c.hết đuối

14:00 24/04/2019

Các nhà chức trách trong lĩnh vực cứu hộ an toàn sóng nước cảnh báo, không có ai được gọi là miễn nhiễm với c.hết đuối. Mọi người nên đọc những bản cảnh báo an toàn trước khi xuống nước.

Thông tin mới đây cho biết, một người cha và con trai Victoria đang được ca ngợi là anh hùng sau cái chết của họ vào ngày 21/4 vừa qua khi họ cố gắng giải cứu một khách du lịch.

Được biết, khách du lịch 30 tuổi này đã lội qua sông Sherbrook tại Port Campbell, một thị trấn nhỏ phía tây nam Melbourne và bị hụt chân dẫn đến đuối nước.

Ngay sau sự việc xảy ra, một chiếc thuyền cứu hộ bơm hơi đã được triển khai để giúp đỡ người đàn ông. Nhưng chiếc thuyền bị lật trong cơn sóng mạnh khiến ba nhân viên cứu hộ bị ném xuống nước.

Phía câu lạc bộ cứu hộ Port Campbell xác nhận hai cha con này là nông dân chăn nuôi bò sữa tên là Ross Powell, 71 tuổi và con trai 32 tuổi tên Andy Powell.

Theo Chủ tịch Cứu hộ Victoria, Paul James, cộng đồng rất buồn trước cái chết của họ. Ông cho biết, họ là những thành viên được cộng đồng địa phương mến, họ nổi tiếng với câu lạc bộ cứu hộ của người dân Port Campbell trong khu vực này.

Thảm kịch này khiến bản thân ông và tất cả Life Saving Victoria đang rất đau buồn.

Được biết, Thủ tướng Scott Morrison cùng với những nhà lãnh đạo chính trị khác đã dành sự tôn trọng của mình cho hai người đàn dũng cảm này.

Hiện người nhân viên cứu hộ thứ ba đang ở trong bệnh viện với những vết thương nghiêm trọng. Còn người khách du lịch ở trong tình trạng ổn định.

Theo ông James, khu vực này nổi tiếng là nguy hiểm. Đó là một bờ biển rất gồ ghề.

Câu lạc bộ cứu hộ Port Campbell đã nhận thức rất rõ về sự nguy hiểm ở đó và đấy cũng chính là lý do tại sao họ có chiếc thuyền cứu hộ ngoài khơi để giúp những ai gặp rắc rối.

Ông này tin rằng khách du lịch đã bơi bên ngoài khu vực an toàn có sự giám sát của đội tuần tra. Cái chết của những người cứu hộ là một tai nạn kỳ quái.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.