RSS

Victoria: Lo ngại vi khuẩn “ăn thịt người” gây lở loét ngày càng lan rộng

21:52 16/04/2018

Một loại vi khuẩn “ăn thịt” đang gia tăng mạnh ở Victoria, và các nhà nghiên cứu đang đau đầu vì không biết nó lan rộng như thế nào.

Các chuyên gia đang kêu gọi Chính phủ tài trợ khẩn cấp để họ có thể tìm ra cách ngăn chặn loại vi khuẩn này. Nó đã gây ra một căn bệnh truyền nhiễm gọi là loét Buruli.

Căn bệnh này phổ biến nhất ở Tây Phi hoặc Trung Phi và thường liên quan đến nước đọng. Nó có thể gây ra những tác động rất nguy hại đối với người bị bệnh, bao gồm khuyết tật và dị dạng dài hạn.

Victoria đang đối mặt với một đại dịch ngày càng trở nên tồi tệ hơn, với 182 ca nhiễm mới vào năm 2016 và 275 ca trong năm ngoái.

Các ca bệnh cũng đang ngày càng trở nên trầm trọng hơn và xảy ra ở những khu vực mới, tuy nhiên những nỗ lực kiểm soát sự bùng phát đã gặp phải trở ngại, bởi vì các chuyên gia vẫn chưa thể tìm ra con người bị nhiễm bệnh như thế nào, theo một nghiên cứu được công bố trong The Medical Journal of Australia (MJA) ngày hôm nay.

Các nhà nghiên cứu cho biết: "Là một cộng đồng, chúng ta đang đối mặt với một đại dịch ngày càng trở nên tồi tệ một cách nhanh chóng, gây ra một căn bệnh nghiêm trọng mà lại không biết làm cách nào để ngăn chặn nó.”

"Giờ là thời điểm để hành động, và chúng tôi ủng hộ việc các chính quyền địa phương, khu vực và quốc gia khẩn trương cam kết tài trợ cho nghiên cứu cần thiết để ngăn chặn bệnh loét Buruli."

Hầu hết các ca bệnh ở Victoria đều xảy ra tại bán đảo Mornington và Bellarine.

Động vật bản địa và gia súc, bao gồm chó, mèo, possum và koala, tất cả đều làm phát triển bệnh, nhưng không biết liệu chúng có làm lây lan bệnh hay không.

Sự lây nhiễm dường như xảy ra nhiều hơn trong những tháng có thời tiết nóng hơn và vết cắn hoặc vết thương ở da có thể đóng vai trò gây lây nhiễm, báo cáo cho biết.

Bệnh loét này có thể được điều trị bằng kháng sinh, nhưng bệnh nhân sẽ phải trả khoảng 14,000 đô vì các loại thuốc này không được Chương trình Phúc lợi Dược phẩm bao trả và nhiều bệnh nhân mắc bệnh này sẽ cũng cần phải phẫu thuật thẩm mỹ.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.