RSS

Victoria: Người phụ nữ chống cự bị bắt giữ vì không đeo khẩu trang trên phố

10:00 13/08/2020

Cảnh sát Victoria đã đưa ra những phản hồi sau khi hình ảnh một phụ nữ bị bắt vì không đeo khẩu trang trên đường phố Melbourne được lan truyền trên mạng xã hội.

Cảnh sát xác nhận người phụ nữ đã bị bắt sau khi “cô này từ chối xuất trình giấy tờ tùy thân sau khi bị phát hiện vi phạm chỉ đạo của Giám đốc Y tế”.

Vụ việc diễn ra vào lúc 5 giờ chiều ngày thứ Hai, khi các sĩ quan cảnh sát đang tuần tra trên phố Wellington, Collingwood và phát hiện một người không đeo khẩu trang.

“Cảnh sát đã đưa ra quyết định bắt giữ người phụ nữ 21 tuổi này sau khi cô ấy không cung cấp tên và địa chỉ của mình,” Cảnh sát Victoria cho biết trong một tuyên bố.

Trong hình ảnh ghi lại được đăng tải lên mạng xã hội, bạn của người phụ nữ có nói với các sĩ quan rằng cô ấy có xác nhận y tế được miễn đeo khẩu trang.

Tuy nhiên, cảnh sát nói rằng người phụ nữ bị bắt giữ không có động thái gì để chứng minh điều này.

Cảnh sát cho biết: “Sau đó cô ta đã trở nên hung hăng và đá vào một nữ cảnh sát".

"Người phụ nữ tiếp tục chống lại việc bắt giữ và đã bị khống chế trước khi bị bắt."

Người nữ cảnh sát sau đó đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra, trong khi người phụ nữ đến từ St Kilda được đưa tới đồn cảnh sát để xác nhận danh tính.

Mặc dù người phụ nữ này sau đó không bị phạt vì không đeo khẩu trang do đã xuất trình được xác nhận y tế, cô đã bị buộc tội chống lại và tấn công cảnh sát.

Cảnh sát cho biết cô đã được bảo lãnh để ra hầu tòa vào một ngày sau đó và vụ bắt giữ đã được chuyển đến Cơ quan Tiêu chuẩn Chuyên nghiệp để giám sát.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.