RSS

Victoria sẽ đón Giáng sinh như thế nào trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành?

13:30 11/08/2020

Thủ hiến bang Victoria Daniel Andrews đã nhắn nhủ với các gia đình trên khắp bang rằng bữa tối Giáng sinh năm nay sẽ không còn là một bữa tối bình thường.

Hôm thứ Bảy, tiểu bang đã báo cáo 466 trường hợp nhiễm COVID-19 mới, sau gần một tuần kể từ khi lệnh hạn chế cấp độ 4 ở Melbourne.

Victoria sẽ đón Giáng sinh như thế nào trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành?

Một trong số các yêu cầu hạn chế bao gồm việc người dân không thể sang thăm nhà của nhau trừ khi vì lý do cần chăm sóc đặc biệt.

Khi được hỏi về khả năng các lệnh hạn chế được nới lỏng trước Giáng sinh, ông Andrews không tiết lộ nhiều.

“Tôi nghĩ điều tôi muốn nhất là đảm bảo có càng nhiều người được ăn bữa tối Giáng sinh càng tốt,” ông nói.

“Để cho những con số này giảm xuống."

“Chúng tôi không muốn yêu cầu mọi người lên kế hoạch cho đám tang, chúng ta cần giảm những con số này xuống”.

Ông cho biết việc tăng cường các lệnh hạn chế lên cấp độ 4, bắt đầu có hiệu lực vào Chủ nhật tuần trước, đem đến hi vọng số ca nhiễm mới hàng ngày sẽ sớm giảm xuống.

“Nếu chúng tôi không sớm đưa ra những lệnh hạn chế mạnh mẽ này, thì khoảng thời gian thách thức hiện tại có lẽ kéo dài không chỉ 6 tuần, mà có thể là đến gần Giáng sinh và chúng ta sẽ vẫn phải chứng kiến hàng trăm trường hợp nhiễm mới mỗi ngày.”

Khi công bố các hạn chế mới vào Chủ nhật tuần trước, ông cho biết dữ liệu cho thấy các hạn chế cấp 3 sẽ mất tận sáu tháng mới có thể ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Các hạn chế mới sẽ được áp dụng cho đến ngày 13 tháng 9.

Các quan chức y tế cho biết mọi người sẽ chứng kiến được các tác động của những lệnh hạn chế này đối với số ca nhiễm mới hàng ngày.

Phuong Dang

Link nguồn: https://7news.com.au/lifestyle/health-wellbeing/victoria-told-to-prepare-for-a-christmas-like-no-other-as-coronavirus-runs-rampant-c-1225758

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.