RSS

Victoria: Thời tiết xấu khiến cây gãy đè lên xe, hai trẻ em bị thương nặng

16:00 09/08/2019

Chiếc xe đang di chuyển ngang qua thung lũng Yarra (Victoria) thì bị một thân cây lớn đổ ập vào. Vụ việc “tai bay vạ gió” này đã khiến hai em bé trong xe bị thương, phải lập tức đưa đi cấp cứu.

Trong số hai đứa trẻ bị thương vì thân cây đè trúng xe, có một bé đang trong tình trạng nguy kịch, phải khẩn cấp chuyển đến Bệnh viện nhi Hoàng gia bằng máy bay. Bé còn lại bị thương không quá nặng nên được đưa đi nhập viện bằng xe. Ngoài hai nạn nhân nhỏ tuổi, trong xe còn một người đàn ông khác được cấp tốc chuyển đến Bệnh viện Alfred bằng đường hàng không do chấn thương nghiêm trọng.

Vụ việc xảy ra lúc 9:40 sáng. Nhận được tin báo của người dân, đội cứu hộ lập tức lên đường giải cứu những người bị thương trên đường Maroondah Highway ở Fernshaw. Chiếc xe chở 4 người gặp nạn khi đang đi qua Black Spur – con đường nằm giữa thị trấn Healesville và Narbethong ở Victoria, một phần của Maroondah Highway. Đây là tuyến đường phổ biến nhất để đến khu resort trượt tuyết Mt Buller nổi danh ở Victoria. Với hai chiếc trực thăng cứu hộ được điều động để đưa nạn nhân đi cấp cứu, có thể thấy vụ tai nạn này đã khiến 3/4 người trong xe bị thương nặng.

Rừng Mountain Ash ở Black Spur là nơi sinh sống của loài thực vật có hoa cao nhất thế giới: cây bạch đàn châu Úc. Hiện tuyến đường Black Spur đã bị phong tỏa, các tài xế phải đi đường vòng để tránh xảy ra thêm nhiều tai nạn thương tâm. Giông gió dữ dội đã khiến cây cối ngã đổ, đồng thời gây nên sóng lớn ở cảng biển phía đông nam Melbourne.

Rừng Mountain Ash ở Black Spur là nơi sinh sống của cây bạch đàn châu Úc.

Chỉ trong vòng 24 tiếng, cơ quan cứu hộ đã nhận được 424 cuộc gọi báo cáo những trường hợp gặp nạn trên khắp Victoria, đặc biệt là ở bán đảo Mornington và eo biển Bass – nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất trong sáng thứ Sáu này. Những cơn sóng dữ liên tục ập vào bến tàu Frankston, khiến một phần cầu tàu bị văng ra, trôi nổi theo dòng nước. Được biết, phía đông nam Melbourne đang xuất hiện thủy triều và gió mạnh từ 90 – 100km/h.

“Phần còn lại của bến tàu vẫn đang chịu đựng sự công kích liên tục của các cơn sóng,” Chris Miller từ Bộ Giao thông Vận tải cho biết. Người dân cả nước cần nâng cao cảnh giác trước tình hình thời tiết xấu kéo dài như hiện nay, nhất là tình trạng gió giật với tốc độ 120km/h.

Phần cuối đầu tàu đã trôi xa hơn 500m sau khi bị sóng đánh vỡ.

“Hãy thận trọng trước những mối nguy bất ngờ ập đến do thời tiết xấu, có thể là hư hại nhà, cây cối ngã đổ, dây điện đứt, công trình đổ nát hoặc bờ biển có gió lốc,” thông báo từ cơ quan chức năng nhấn mạnh.

Từ 9:00 sáng ở Melbourne và khoảng giữa trưa trên phạm vi toàn bang Victoria, tình trạng gió giật sẽ thuyên giảm nhưng vẫn còn mưa rả rích. Khu vực núi cao có thể xuất hiện bão tuyết với lớp tuyết dày đến 500m kèm theo mưa dông trên dãy Dandenong. Nhiệt độ ở Victoria vẫn duy trì ở mức thấp kỷ lục, tối đa chỉ có thể cán mốc 11°C ở Melbourne. Tuy nhiên, người dân sẽ thấy lạnh cóng vì gió lùa. Những khu vực khác thậm chí còn rét hơn, ví dụ như Ballarat hạ xuống 7°C và núi Dandenong chạm đáy 4°C.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.