RSS

Bang Victoria sẽ cấm các đơn vị xây dựng sử dụng vật liệu phủ dễ cháy vì đây là chất liệu bắt lửa, và đã là nguyên nhân gây ra đám cháy làm 71 người thiệt mạng tại tháp Grenfell ở London hồi năm ngoái.

Lệnh cấm bao gồm cấm sử dụng các tấm nhôm làm cháy căn hộ Lacrosse ở Docklands tại Melbourne gần 3 năm trước.

Chính quyền cũng đã xác nhận rằng số lượng các tòa nhà trong tiểu bang có nguy cơ cháy vì sử dụng vật liệu che phủ bắt lửa đã được phóng đại đáng kể.

Trong số 1,369 công trình ở Victoria được ưu tiên lưu ý sau thảm hoạ ở Grenfell, 608 công trình chưa bắt đầu xây dựng, và 188 công trình còn lại mới xây dựng một phần, Bộ trưởng Kế hoạch Richard Wynne xác nhận vào thứ Sáu.

Chính quyền nói rằng những tòa nhà đang xây dựng sẽ không được phép hoàn thiện bằng việc sử dụng các vật liệu phủ hiện đang bị cấm.

Theo chỉ thị mới từ Bộ trưởng, các nhà thị sát trong tiểu bang sẽ chỉ có thể được phép phê duyệt cho các dự án sử dụng các vật liệu phủ không có trong danh mục bị cấm.

Vật liệu phủ bằng nhôm chữa lõi polyethylene chiếm hơn 30% sẽ bị cấm sử dụng trong tất cả các tòa nhà cao tầng.

Vào tháng 12 năm ngoái, chính quyền Victoria đã cấm sử dụng vật liệu che phủ polyethylene khi xây dựng những tòa tháp cao tầng, sau khi một lực lượng chức năng cho rằng nó tiềm ẩn một nguy cơ mất an toàn lớn.

Vào thứ Sáu, Bộ trưởng Kế hoạch nói rằng các quy định mới sẽ chỉ ra những vật liệu nào có thể và không thể sử dụng tại các địa điểm ở Victoria cho các nhà phân phối, nhà thầu và các nhà hoạch đồng thời chấm dứt việc sử dụng các vật liệu dễ gây nguy hiểm.

Ông Wynne cho biết Cơ quan Xây dựng Victoria (VBA) sẽ đưa ra cảnh báo về sự an toàn của sản phẩm, thêm vào đó sẽ xử phạt các nhà thầu cố tình lờ đi các hướng dẫn an toàn.

Chính quyền đã thành lập Tổ công tác kiểm soát vật liệu phủ Victoria vào năm ngoái do cựu Thủ tướng Ted Baillieu và Phó Thủ tướng John Thwaites chủ trì để điều tra mức độ tuân thủ quy định về sử dụng các chất che phủ của các tòa nhà ở Victoria.

Thực hiện các khuyến cáo của nhóm công tác, Cơ quan Quản lý Xây dựng đã thực hiện kiểm tra hơn 87 tòa nhà làm thí điểm cho cuộc thanh tra toàn bang.

Cơ quan Xây dựng Victoria và Hiệp hội Khảo sát Xây dựng Thành phố đang ban hành lệnh khẩn cấp hoặc thông báo về việc không tuân thủ quy định về an toàn.

Ông Wynne cho biết các nhà thầu nên tuân thủ theo quy định mới khi Chính phủ chỉ đạo VBA kiểm tra nhiều tòa nhà ở Victoria hàng năm.

Ông nói: "Chúng tôi đang ngăn chặn việc sử dụng những vật liệu nguy hiểm trong các tòa nhà ở Victoria.”

"Điều này đã diễn ra quá lâu và chúng ta phải kết thúc nó.”

"Các quy tắc rất rõ ràng: nếu nhà thầu sử dụng các sản phẩm dễ bắt lửa này, họ sẽ phải nhận kỷ luật từ VBA.”

"Không có gì quan trọng hơn sự an toàn của người dân."

Nguồn: Báo Úc

Tiểu bang Viectoria cấm sử dụng vật liệu phủ bắt lửa cho các tòa nhà

Bang Victoria sẽ cấm các đơn vị xây dựng sử dụng vật liệu phủ dễ cháy vì đây là chất liệu bắt lửa, góp phần gây ra đám cháy làm 71 người thiệt mạng trong tháp Grenfell ở Luân Đôn năm ngoái.

Lệnh cấm bao gồm cấm sử dụng các tấm nhôm làm cháy căn hộ Lacrosse ở Docklands tại Melbourne gần ba năm trước.

Chính quyền cũng đã xác nhận rằng số lượng các tòa nhà trong tiểu bang có nguy cơ cháy vì sử dụng vật liệu che phủ bắt lửa đã được phóng đại đáng kể.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.