RSS

Victoria xác nhận các hạn chế mới bắt buộc sau khi ghi nhận 723 ca nhiễm COVID-19 mới

08:30 31/07/2020

Hàng triệu người dân Victoria sẽ bị buộc phải đeo khẩu trang và hoạt động du lịch bị cấm trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp đang diễn ra tại Victoria.

Victoria đã ghi nhận 723 trường hợp mới vào thứ Năm, mức tăng cao nhất hàng ngày của Úc.

Thủ hiến Daniel Andrew hôm thứ Năm tuyên bố rằng các quy tắc bắt buộc đeo khẩu trang đã được áp dụng tại Melbourne và Mitchell Shire sẽ được mở rộng ra toàn bộ bang Victoria.

Thủ hiến Andrew nói rằng khẩu trang là một biện pháp phòng ngừa để ngăn chặn cuộc khủng hoảng COVID-19 của thành phố khỏi sự tàn phá của các khu vực.

“Đây là một cách tiếp cận thận trọng” ông nói.

“Sẽ rất bất tiện cho một số người, nhưng đây là hành động để bảo vệ sức khỏe cộng đồng, bảo vệ những người dễ bị tổn thương, bảo vệ mọi gia đình.”

Từ ngày Chủ nhật 2 tháng 8 lúc 11:59 tối, đeo khẩu trang sẽ là bắt buộc bất cứ khi nào bạn rời khỏi nhà.

Một số trường hợp ngoại lệ được áp dụng, bao gồm cả đối với những người có lý do y tế, trẻ em dưới 12 tuổi, những người có lý do chuyên môn hoặc khi đang chạy.

Không tiếp khách

Năm khu vực chính quyền địa phương mới cũng đã bị đẩy vào hạn chế khốc liệt hơn.

Từ 11:59 tối thứ năm, các khu vực chính quyền địa phương của Colac-Otway, Greater Geelong, Surf Coast, Moorabool, Golden Plains, và Borough of Queenscliffe sẽ không được phép đi tới nhà khác chơi và không tiếp khách.

Thủ hiến Andrew nói rằng các biện pháp này hy vọng sẽ ngăn chặn sự lây lan của cộng đồng sau khi dữ liệu cho thấy khi người dân ở nhà sẽ giúp ngăn chặn đáng kể số liệu nhiễm mới.

“Người dân đang thăm bạn bè và gia đình và có thể mang virus về nhà với họ”, anh ấy nói.

“Đây là những nơi mà chúng tôi để chúng tôi cảnh giác. Chúng tôi thư giãn, chúng tôi thoải mái và chúng tôi quên tất cả các quy tắc về giữ an toàn.”

Số người chết vì COVID-19 tăng

Mười ba người nữa đã chết qua đêm - ba người đàn ông và ba người phụ nữ ở độ tuổi 70, ba người đàn ông và hai người phụ nữ ở độ tuổi 80 và hai người đàn ông ở độ tuổi 90.

Thủ hiến Daniel Andrew cho biết các dấu hiệu ban đầu là 10 trong số 13 người này được kết nối với các cơ sở chăm sóc người già.

Có 312 người Victoria ở bệnh viện, 34 người đang được chăm sóc đặc biệt.

Thông báo này được đưa ra khi hơn 80 trường học trên toàn tiểu bang buộc phải đóng cửa trước các trường hợp COVID-19 mới.

Staughton College ở Melton South và Aquinas College ở Ringwood nằm trong số các trường được thông báo về một trường hợp được báo cáo về virus qua đêm và sẽ đóng cửa trong ít nhất 24 giờ.

Danh sách đầy đủ các trường đóng cửa có thể được tìm thấy trên trang web của Bộ Giáo dục: https://www.education.vic.gov.au/

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.