RSS

Video: Rượt đuổi, tông xe rồi bỏ chạy nghiêm trọng trong đường hầm M5 Sydney

21:00 31/01/2018

Cảnh sát Sydney đang truy lùng một nhóm đàn ông chịu trách nhiệm cho vụ tai nạn đâm xe rồi bỏ chạy nghiêm trọng xảy ra tại một đường cao tốc hồi năm ngoái.

Cảnh quay CCTV được cảnh sát NSW công bố ngày hôm nay cho thấy một chiếc BMW X5 màu đen đuổi theo chiếc Holden Astra với tốc độ cao tại hầm đường M5, gần Arncliffe.

Bên trong đường hầm, có thể thấy chiếc BMW bám đuôi chiếc Astra rất sát trước khi đâm vào đuôi xe này, khiến nó bị mất lái, xoay đầu ngay trước phương tiện khách rồi đâm vào vách tường.

Sau đó, chiếc BMW bỏ chạy khỏi hiện trường, để lại tình trạng giao thông tắc nghẽn.

Trong tuyên bố được đưa ra hôm nay, cảnh sát cáo buộc 1 trong 4 người đàn ông đi trên chiếc BMW đâm chiếc Astra có mang theo một chiếc xà beng sau khi dừng lại cạnh nó vào khoảng 20h45 ngày 15/10 trên đường Seventh Avenue, gần giao lộ Qantas Drive ở Mascot.

Người đàn ông chịu trách nhiệm cho vụ tấn công xà beng này được mô tả là "người da trắng, khoảng 20 tuổi, có tóc màu vàng hoặc nâu".

"Ngay sau đó không lâu, cả 2 chiếc xe đều tấp vào lề đường, 3 người đàn ông ra khỏi chiếc BMW, mang theo 1 xà beng, 1 cờ lê và những hung khí khác, trước khi chiếc Astra bỏ đi", cảnh sát tuyên bố.

"Người đàn ông lên chiếc BMW và bị cáo buộc đâm vào đuôi xe Astra trước khi đuổi theo nó".

"Chiếc Astra lao đi với tốc độ cao, chạy vào hầm M5 theo hướng đông tại Arncliffe và bị chiếc BMW theo sát".

Chánh thanh tra Phillip Brooks thuộc đội Tuần tra Cao tốc và Cảnh sát giao thông NSW nói với truyền thông rằng vụ việc "là vấn đề hết sức nghiêm trọng xảy ra trên những tuyến đường của chúng ta". Ông kêu gọi bất cứ ai có cảnh quay từ camera hành trình hoặc bất cứ nhà hàng, trạm xăng nào có thể từng nhìn thấy chiếc BMW hãy liên lạc tới Crime Stoppers.

Ông Brooks cho biết năm ngoái đã có 392 người chết vì tai nạn giao thông. Từ đầu năm đến nay con số này là 29. Vậy nên việc lái xe như trường hợp trên gây nguy hiểm cho sinh mạng của mọi người.

Với những trường hợp lái xe gây nguy hiểm, tài xế có thể bị phạt tù 9 tháng và tước bằng lái 3 năm, trong trường hợp cực kỳ nguy hiểm, giống như trường hợp của những người đàn ông trong chiếc BMW X5 màu đen trên thì tài xế có thể bị tù 5 năm.

Ông Brooks cho biết cảnh sát không tin là có bất cứ sự kiện hay cuộc cãi lộn nào trước đó có thể kích động vụ tấn công và thừa nhận nó có thể "gây đụng độ" với tất cả tài xế xung quanh vào thời điểm đó.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.