RSS

Việc di chuyển giữa Sydney và Melbourne sẽ chỉ mất 3 tiếng đồng hồ nhờ tàu cao tốc mới

06:00 18/01/2018

Thủ hiến NSW, bà Gladys Berejiklian cho biết bà muốn nhìn thấy viễn cảnh một tuyến đường sắt siêu tốc nối liền các thành phố ở NSW, trái với hoài nghi trước đây của bà về khái niệm tàu cao tốc.

Bà Berejiklian chia sẻ với tờ Herald: “Đường nhiên tôi rất vui nếu được thấy dịch vụ tàu cao tốc được triển khai tại tiểu bang, tuy nhiên để điều này thành hiện thực, chuyến tàu cần phải di chuyển vượt ra khỏi ranh giới NSW và thế nên cần tới sự can thiệp của liên bang.”

Bà Thủ hiến đã nêu lên viễn cảnh về những đoàn tàu cao tốc dành cho NSW, nhưng chỉ khi có một mạng lưới đường sắt cao tốc vượt qua biên giới tiểu bang và kết nối các thành phố lớn.

Kết quả hình ảnh cho Việc di chuyển giữa Sydney và Melbourne sẽ chỉ mất 3 tiếng đồng hồ nhờ tàu cao tốc mới

Trước đó, bà Berejiklian khá lạnh lùng với ý tưởng đường sắt cao tốc. Đây là một phương án hiện khá phổ biến ở châu Á và có thể cắt giảm đáng kể thời gian di chuyển giữa Sydney, Canberra và Melbourne.

Tuy nhiên, bà đã thay đổi quyết định sau 2 ngày họp tại Tokyo, quê hương của tàu cao tốc, cùng với các chủ ngân hàng hàng đầu Nhật Bản.

Bà Berejiklian nói với một thính giả doanh nghiệp ở Tokyo vào hôm thứ Ba rằng: “Tôi nghĩ rằng chúng ta đang ngày càng gần hơn với thời điểm có thể nghĩ về dịch vụ đường sắt cao tốc tại NSW.

Kết quả hình ảnh cho Việc di chuyển giữa Sydney và Melbourne sẽ chỉ mất 3 tiếng đồng hồ nhờ tàu cao tốc mới

“Nó sẽ vượt qua giới hạn của một tiểu bang để có thể trở nên khả thi, tôi nghĩ vậy. Có khả năng một tuyến đường nối Sydney - Melbourne sẽ khiến nó trở nên khả thi."

Bà cũng thừa nhận sự thay đổi về thái độ của mình, và nhắc lại lần cuối cùng bà tới Tokyo với tư cách Bộ trưởng Giao thông, và bà đã nói với mọi người rằng “đừng hy vọng quá nhiều” khi chờ đợi tuyến đường sắt cao tốc tới với nước Úc.

Tuy nhiên, giờ đây bà Berejiklian giờ cho biết dịch vụ tàu cao tốc tại NSW “là một cuộc cách mạng” và đang cố gắng bắt kịp Nhật Bản, nơi dẫn đầu thế giới về loại hình dịch vụ này.

Tàu siêu tốc di chuyển với tốc độ 240-320 km/h và có thể giảm quãng thời gian di chuyển giữa Sydney và Melbourne xuống dưới 3 tiếng đồng hồ.

Theo Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.