RSS

Việc nhẹ, lương cao? Cẩn thận bị lừa bởi những tin tuyển dụng quá hấp dẫn tại Úc

19:54 19/03/2018

Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc hoàn hảo, đây là những từ ngữ chào mời mà bạn cần cực kỳ cẩn trọng khi nhiều khả năng đây là một trong những công việc lừa đảo.

Anh Andrew Tan đã dành 18 tháng để tìm việc trước khi nhận được vị trí chuyên viên IT cấp cao ở Melbourne vào tuần trước. Anh cho biết anh thường xuyên ở trong tình trạng nghi ngờ khi một số công việc mà anh nộp đơn không thực sự tồn tại.

“Tôi nộp đơn xin tới 50 công việc, và mỗi lần tôi đều tốn nhiều nỗ lực chỉnh sửa thư giới thiệu và hồ sơ lý lịch một cách phù hợp.”

“Lúc ban đầu, những công việc đó trông có vẻ rất thực tế và đó là lý do khiến tôi thích thú. Dần dần, tôi mới nhận ra một vài tin tuyển dụng chỉ khiến bạn phí phạm thời gian. Điều này thực sự khiến bạn mất tinh thần. Khi bạn là người tìm việc, bạn đã phải đối mặt với vô số lời từ chối – chắc chắn là có thời điểm tôi đã sụp đổ.”

Anh Tan cũng cập nhật hồ sơ của mình trên LinkedIn để các nhà tuyển dụng biết anh đang cần một công việc. Điều này dẫn tới một loạt các lời chào mời từ những nhà tuyển dụng. Tuy nhiên trừ một số trường hợp ngoại lệ, phần lớn các tin tuyển dụng này đều đi vào ngõ cụt.

“Khi các nhà tuyển dụng trên LinkedIn tiếp cận tôi, họ thường khá mơ hồ và cảm giác tôi nhận được là họ đang cố tìm càng nhiều CV càng tốt để hoàn thành chỉ tiêu nào đó mà thôi.”

Một số người làm trong ngành tuyển dụng chia sẻ với news.com.au cho biết việc đăng những công việc giả mạo thực sự rất phổ biến.

Một công ty tuyển dụng có trụ sở tại Melbourne cho hay, "Quảng cáo việc làm giả mạo là một phần của quá trình phát triển trong ngành công nghiệp này".

"Mọi người quảng cáo công việc nhảm nhí để hoàn thiện số liệu thống kê hàng tuần của họ. Trong hầu hết các mô hình kinh doanh, nhân viên được đánh giá bằng số lượng ứng viên mà họ phỏng vấn và số lượng cuộc gọi gây phiền nhiễu mà họ thực hiện. Các công ty này có xu hướng hoạt động với lãi suất thấp.”

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.