RSS

Việt kiều Mỹ có sợ hãi hay không sau vụ xả súng Texas?

15:00 12/08/2019

Người gốc Việt sống ở khu Little Saigon, tiểu bang California, Mỹ hầu hết tỏ ra không hề lo sợ khi đi mua sắm tại hệ thống chợ Walmart, mặc dù vào ngày 3/8 vừa qua đã xảy ra vụ bắn người hàng loạt ở hệ thống này.

Trước đó, vào ngày 3/8, một vụ nổ súng ở Walmart thuộc thành phố El Paso, tiểu bang Texas đã khiến 20 người thiệt mạng và 26 người bị thương. Hung thủ được xác định là Patrick Crusius, 21 tuổi. Bản tin của ABC News cho biết trong những người bị thương có cả trẻ em 2 tuổi cho tới người cao niên 82 tuổi.

Mỹ

Mọi người đi chợ Walmart ở thành phố Westminster, tiểu bang California, Mỹ. (Hình: Nguyễn Việt Linh/Người Việt)

Nói về nguy cơ nổ súng, ông David Nguyễn, 52 tuổi, cư dân thành phố Garden Grove, đi chợ Walmart ở thành phố Westminster nói với báo Người Việt: “Có gì đâu mà sợ. Chuyện xảy ra tít tận bên Texas, mà chỉ do một người, có thể mắc bệnh tâm thần. Tôi nghĩ ai có đức tin thì luôn được bảo vệ”.

Ông cho biết thỉnh thoảng ông mới đi chợ, vả lại chợ Walmart ở đây đâu có đông đến 3.000 người như trong vụ thảm sát tuần qua. “Càng đông, càng có nguy cơ khủng bố, nhưng tôi chả sợ gì!”, ông khẳng định.

Bà Lan Châu, cư dân thành phố Westminster cho biết: “Sợ chớ! Thời buổi này, ra đường là cũng lo lo!”.

Bà Tuyết Hồ, cư dân thành phố Garden Grove, thản nhiên trả lời: “Tôi cảm thấy bình thường. Có thể là tôi thường đi chợ vào ban ngày, nên không sợ”.

Mỹ
Ông Dương Nguyễn cùng hai con và cháu mua vật dụng câu cá tại chợ Walmart, thành phố Westminster, tiểu bang California, Mỹ. (Hình: Nguyễn Việt Linh/Người Việt)

Ông Dương Nguyễn, 41 tuổi, cư dân thành phố Garden Grove, cùng đi với bốn đứa trẻ. Cha con ông đang tìm mua lưỡi câu và mồi câu cá, vui vẻ trả lời: “Thật lòng tôi thấy không sợ, dù mới từ Việt Nam sang định cư được hai năm”.

Đang đợi tính tiền, cô Thảo Bùi, cư dân thành phố Anaheim chia sẻ: “Tôi nghĩ chỉ là hên xui thôi. Tôi không sợ, một phần chắc là nhờ làm nghề y tá tốt nghiệp UCI. Thấy máu quen rồi”.

Đứng cạnh khu bán đồ sửa xe, ông John Đức, cư dân thành phố Garden Grove nói: “Không sợ!”.

Chị Phan Kim Oanh, cư dân thành phố Garden Grove, đứng tại khu bán nữ trang, cười và trả lời: “Dạ, không sợ!”.

Mỹ
Ông Huy Mai cùng các con đi chợ Walmart. (Hình: Nguyễn Việt Linh/Người Việt)

Một ông khác tên Huy Mai, cư dân thành phố Santa Ana, đi cùng bốn đứa con và đang xếp hàng đợi tính tiền, nói với báo Người Việt: “Lâu lắm, mùa Hè tôi mới đi chợ này mua vài cái ghế để đi cắm trại cuối tuần này ở Newport Dunes. Tôi không cảm thấy sợ, nhưng luôn cảnh giác!”.

“Vợ tôi là cô giáo dạy học, hiện được nghỉ hè nên tôi tình nguyện đi chợ lấy điểm… Nói thật chứ không sợ súng bằng sợ má bầy trẻ!”, ông nói thêm.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.