RSS

Virus corona có thể lây từ người sang người trong vòng 15 phút

22:59 31/01/2020

Cơ quan y tế bang New South Wales, Australia phát đi khuyến cáo rằng có thể chỉ mất 15 phút để virus corona chủng mới (2019-nCoV) truyền từ người sang người.

News.com.au dẫn cảnh báo từ cơ quan y tế bang New South Wales, Australia cho hay việc truyền virus corona chủng mới giữa người với người có thể chỉ mất 15 phút.

Virus corona có thể lây từ người sang người trong vòng 15 phút - 1

(Ảnh minh họa: Getty)

Khuyến cáo nói rằng chỉ cần 1/4 giờ đồng hồ có giao tiếp gần gũi, như nói chuyện mặt đối mặt, hoặc 2 giờ đồng hồ trong một không gian khép kín với người mang virus cũng có thể dẫn tới lây truyền mầm bệnh.

Ngoài ra, theo News.com.au, giới chức y tế Trung Quốc cho hay virus corona chủng mới có thể bị lây truyền giữa người với người hay cả khi người mang mầm bệnh chưa có triệu chứng.

Trung Quốc vừa trải qua ngày chết chóc nhất kể từ khi dịch bệnh viêm phổi có nguồn gốc từ Vũ Hán, Hồ Bắc bùng phát. 42 trường hợp tử vong kể từ ngày 30/1 vì dịch bệnh trong ngày 30/1, nâng tổng số các ca tử vong lên 213. Số trường hợp nhiễm virus tại Trung Quốc là 9.692, tăng khoảng 2.000 ca so với ngày 29/1.

News.com.au dẫn nguồn tin từ các giới y khoa Australia nói rằng virus corona chủng mới không lây lan như bệnh sởi, nhưng có thể lây theo một số cách. Các chuyên gia tới thời điểm này tin rằng virus corona chủng mới có thể lây lan khi người mang mầm bệnh tiết ra dịch khi ho hoặc hắt hơi và dịch này bắn ra xa khoảng 1 mét.

Bác sĩ về bệnh truyền nhiễm Sanjaya Senanayake cho rằng cách lây lan của virus corona mới ít nguy hiểm hơn làVirus lây qua bằng cách lan truyền trong không khí.

“Virus corona không phải là mầm bệnh lây nhiễm dễ dàng nhất nhưng có thể lây qua một số đường”, ông Senanayake cho hay.

Các bác sĩ cảnh báo rằng virus có thể lây nhiễm nếu tay người chạm với khu vực có vi khuẩn rồi tự đưa lên mũi hoặc miệng mình.

Tổ chức y tế Thế giới ngày 30/1 đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu với virus corona chủng mới, mầm bệnh đã lây lan ra gần 20 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn cầu.

Đức Hoàng

Theo News.com.au

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/virus-corona-co-the-lay-tu-nguoi-sang-nguoi-trong-vong-15-phut-20200131144026519.htm

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.