RSS

Vợ Thủ tướng Canada đã dự sự kiện 13.000 người ở Anh

17:47 13/03/2020

Sophie Gregoire Trudeau, người vừa dương tính với nCoV, tuần trước có mặt tại một sự kiện từ thiện ở Anh với khoảng 13.000 người tham dự.

Sophie tối 4/3 cùng con gái là Elle Grace và mẹ chồng, Margaret Trudeaux tham dự một sự kiện từ thiện hướng tới giới trẻ, tổ chức ở sân vận động Wembley Arena ở London, Anh. Sự kiện quy tụ khoảng 13.000 thanh niên tham dự, trong đó có nhiều ngôi sao nổi tiếng của Anh như đầu bếp Jamie Oliver, diễn viên Idris Elba, ca sĩ Leona Lewis và tay đua Lewis Hamilton.

Trang web của sự kiện cho hay đây là buổi "tập trung những diễn giả nổi tiếng thế giới, những ngôi sao hạng A và hàng nghìn thanh niên, hướng tới thay đổi cộng đồng và cuộc sống". Bà Sophie cùng cựu thủ tướng Australia Julia Gillard, thảo luận về "giáo dục và trao quyền cho phụ nữ" tại sự kiện này.

Cũng trong chuyến đi tới Anh, vợ Thủ tướng Canada đã tới thăm tòa nhà Canada House ở trung tâm London, trụ sở của cơ quan ngoại giao Canada tại Khối thịnh vượng chung. Hiện chưa rõ bà Trudeau tiếp xúc với bao nhiêu nhân viên ngoại giao ở đây.

Vợ Thủ tướng Canada, Sophie Gregoire Trudeau tại sự kiện ở London, Anh hôm 4/3. Ảnh: EMPICS Entertainment.

Vợ Thủ tướng Canada, Sophie Gregoire Trudeau tại sự kiện ở London, Anh hôm 4/3. Ảnh: EMPICS Entertainment.

Sophie hôm 12/3 thông báo đang cách ly tại nhà và chỉ có các triệu chứng nhẹ của Covid-19. Văn phòng Thủ tướng Canada cùng ngày xác nhận bà Trudeau mắc Covid-19 và sẽ cách ly theo đúng hướng dẫn y tế.

Văn phòng cũng cho hay ông Trudeau chưa xét nghiệm nCoV do vẫn khỏe mạnh và chưa xuất hiện triệu chứng bệnh, nhưng sẽ tự cách ly 14 ngày. Ngoài ra, Ella-Grace và hai người con nữa của Trudeau là Xavier, 12 tuổi và Hadrien, 6 tuổi, cũng được cách ly tại nhà.

Anh cùng nhiều nước châu Âu khác đang phải đối mặt với đại dịch Covid-19. Các cố vấn y tế và khoa học của chính phủ Anh hôm 12/3 cảnh báo, số người nhiễm nCoV thực tế ở nước này có thể lên tới 10.000, cao hơn rất nhiều so với con số 590 ca được thống kê hiện nay.

Covid-19 đã xuất hiện ở 127 quốc gia, vùng lãnh thổ sau khi khởi phát ở Trung Quốc tháng 12/2019, khiến hơn 134.000 người nhiễm bệnh và gần 5.000 người tử vong. Canada ghi nhận 158 ca nhiễm, một trường hợp tử vong.

Bộ Các vấn đề Canada chưa đưa ra khuyến cáo nào về việc đi lại với Vương quốc Anh. Trong khi đó, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) áp cảnh báo cấp 2 trong thang 4 cấp đối với công dân nước này khi đến Anh, mức yêu cầu "các biện pháp phòng ngừa nâng cao".

Mai Lâm (Theo CBC)

 

Link nguồn: https://vnexpress.net/the-gioi/vo-thu-tuong-canada-da-du-su-kien-13-000-nguoi-o-anh-4068778.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.